8 lời khuyên để có chuyến bay hoàn hảo

Các chuyên gia du lịch khuyên rằng nếu muốn có một chuyến bay thú vị hãy thư giãn, không nên uống cà phê hoặc các chất có cồn...

Nhiều năm gần đây, hàng không là ưu tiên lựa chọn của những người thích du lịch để giúp tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên với các chuyến đi xa, phải bay thời gian dài thường sẽ khiến bạn mệt mỏi. Các chuyên gia du lịch đã đưa ra 8 lời khuyên để bạn có chuyến bay thư giãn, hoàn hảo, cùng tham khảo nhé:

Nếu có thể hãy mua vé hạng nhất (hoặc hạng thương gia)

Ghế ở hạng nhất rộng rãi, chỗ để chân thoải mái, có không gian riêng tư rất tốt cho việc nghỉ ngơi trong suốt chuyến bay.

chuyenbay3-1700012790.jpg
Nếu đủ điều kiện kinh tế thì vé hạng nhất sẽ là lựa chọn hợp lý để bạn có thời gian nghỉ ngơi trên máy bay - Ảnh: Pete Ark/ Getty.

Chú ý thời gian của chuyến bay

Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến bay đường dài, qua nhiều múi giờ bạn cần lưu ý những điều sau. Nên điều chỉnh lịch trình của bạn từ vài ngày trước và nên nghỉ ngơi trên máy bay nhiều nhất có thể. Ví dụ nếu bay từ Việt Nam đến Mỹ bạn nên chọn các chuyến bay đêm, khởi hành lúc 19h hoặc 23h là thời điểm gần với giờ đi ngủ của bạn.

Không nên uống cà phê, chất có cồn

Tốt nhất bạn hãy tránh các đồ uống có caffein hoặc có cồn ngay trước chuyến bay và tham khảo bác sĩ về các loại thực phẩm bổ sung chất cho cơ thể khỏe mạnh, thoải mái. Đặc biệt bạn đừng quên uống nước nhé.

Ăn mặc thoải mái

Một lời khuyên cực hữu ích là hãy mặc phong cách thoải mái nhất có thể lúc ở trên máy bay. Ví dụ là những bộ đồ kín đáo nhưng có chất liệu co giãn là lựa chọn hợp lý.

Đừng bắt chéo chân

Việc bồn chồn, hồi hộp trong chuyến bay là điều bình thường nhưng đừng bắt chéo chân bởi điều này khiến máu khó lưu thông, khoảng thời gian dài sẽ khiến bạn khó chịu. Bạn nên duỗi thẳng cả hai chân ra phía trước, giữ đầu gối hơi cong. Nếu có đôi chân dài, bạn tránh đểt vật dụng cá nhân lớn dưới ghế vì nó sẽ hạn chế không gian.

chuyenbay2-1700012790.jpg
Hãy mang theo những vật dụng cần thiết để giải trí trong chuyến - Ảnh: Lechatnoir/ Getty.

Đừng mang theo quá nhiều hành lý xách tay

Bạn sẽ cần một số vật dụng cá nhân như các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc tóc... nhưng hãy cân đối để mang những thứ cần thiết nhất. Ví dụ gối cá nhân là vật dụng không thể thiếu cho những người đi đường dài hoặc vài chiếc khẩu trang, tai nghe chống ồn... Tuy nhiên đừng quá ôm đồm, mang nhiều thứ lên máy bay sẽ khiến bạn không thoải mái.

Giữ vệ sinh

Điều này là vì lợi ích của mọi người cũng như của chính bạn. Mang theo đồ vệ sinh cá nhân trong hành lý xách tay và nhớ đánh răng, xịt một ít chất khử mùi hoặc thậm chí thay quần áo. Tuy nhiên hãy hạn chế sử dụng các sản phẩm làm đẹp có mùi nồng nặc vì dễ gây khó chịu cho những người xung quanh.

Chăm sóc da mặt

Một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đã nói rằng: "Đi du lịch khiến da rơi vào tình trạng xấu vì thiếu ngủ, căng thẳng, thay đổi thời tiết, do không khí khô, lạnh trên máy bay". Chính vì thế để đảm bảo chuyến đi hoàn hảo, bạn có thể tham khảo quy trình chăm sóc da trước và trong chuyến bay. Theo đó bạn cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, tiếp đó là sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm giúp da căng bóng, mịn màng.

Những sản phẩm làm đẹp không được phép mang lên máy bay: Bất kỳ chất lỏng nào vượt quá 100ml sẽ bị cấm mang lên máy bay. Chính vì thế bạn nên chiết mỹ phẩm ra các lọ chiết có dung lượng phù hợp. Tiếp đó hãy bảo quản cẩn thận để chúng không bị rò rỉ trong suốt chuyến bay. 

Khăn lau trang điểm có thể mang kèm theo hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi. Mascara, nước hoa, tẩy sơn móng tay có thể gửi ở hành lý ký gửi, nếu mang lên máy bay phải đảm bảo ít hơn 100ml.

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/8-loi-khuyen-de-co-chuyen-bay-hoan-hao-a2467.html