6 cách để trở thành người du lịch tối giản hơn

Chủ nghĩa tối giản tập trung vào giảm những “thứ” dư thừa và tận hưởng trải nghiệm nhiều hơn. Nhưng đi du lịch theo phong cách tối giản không có nghĩa là phải hy sinh sự thoải mái, tiện lợi mà hoàn toàn ngược lại.

Đã bao nhiêu lần bạn đóng gói cả đống đồ đạc chỉ để đề phòng, xong nhận ra rằng phần lớn trong số đó không cần thiết? Bạn hoàn toàn có thể từ bỏ chiếc vali to, nặng cùng với quần áo và đồ dùng dư thừa để đổi lấy sự thoải mái trong suốt hành trình. Dưới đây là các mẹo đóng gói hành lý khi du lịch để giảm bớt gánh nặng và giúp bạn trở nên tối giản hơn.

Chọn một chiếc túi du lịch nhỏ hơn

Hầu hết, chúng ta sẽ tiếp tục để đồ vào vali, túi xách cho đến khi lấp đầy hết chỗ trống. Hãy tối giản hơn, chỉ còn sử dụng một chiếc vali hay balo ở kích cỡ nhỏ, đủ cho nhu cầu. Chiếc túi du lịch tốt nhất sẽ có kiểu dáng vừa vặn và có nhiều ngăn, nhưng điều quan trọng hơn là đảm bảo kiểu dáng mang theo phù hợp với bạn. Đối với một số người, đó là một chiếc túi cuộn có tay cầm kéo dài. Những người khác sẽ đánh giá cao tính linh hoạt mà một chiếc ba lô mang lại. Du là dùng túi du lịch nào hãy đảm bảo nó thích hợp với thể chất và nhu cầu.

Mang ít quần áo hơn

Đây là một trong những mẹo đóng gói tối giản hữu dụng mạnh nhất. Quần áo có thể được mặc nhiều lần và có thể giặt được tại điểm lưu trú. Hãy có chiến lược với trang phục du lịch một cách tỉ mỉ. Ưu tiên trang phục thoải mái mà bạn thích mặc, phù hợp di chuyển, màu sắc trung tính, dễ sử dụng. Chọn một vài bộ chính làm quần áo hàng ngày trong chuyến đi du lịch. Tất và đồ lót cũng tương tự như vậy. Việc chọn giày dép cũng cần chú ý đến, có thực sự cần mang hai đôi giày hay chỉ một đôi là đủ.

taylor-beach-xi0owultfso-unsplash-1699761897.jpg
Sử dụng những chiếc túi du lịch nhỏ nhiều ngăn, sẽ hữu dụng hơn trong các chuyến đi.

Gấp quần áo lại

VIệc gấp quần áo lại cũng giúp tiết kiệm không gian rất nhiều. Hãy trải phẳng quần áo trên bề mặt cứng, gấp các cạnh bên ngoài về phía giữa để tạo thành một hình chữ nhật đều, cuộn chặt từ trên xuống dưới. Có thể cố định mỗi quần áo bằng một hoặc hai dây cao su. Tiết kiệm nhiều không gian hơn bằng cách kết hợp những món đồ nhỏ với những món đồ lớn hơn, chẳng hạn như áo len với áo phông. Trải áo len ra, sau đó đặt áo phông lên trên và gấp chúng lại với nhau. Việc bó như thế này sẽ tiết kiệm không gian và có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Đóng gói hiệu quả

Tối đa hóa không gian nhỏ trong túi xách của bạn bằng kỹ thuật đóng gói hiệu quả. Sắp xếp những đồ nhỏ lên trên và đồ to ở dưới. Nén lại với nhau như vậy giúp các đồ vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều khoảng trống. Hãy gói những vật dụng nhỏ như đồ vệ sinh cá nhân hoặc tất cho vào bên trong đôi giày dự phòng của bạn. Mặc những món đồ cồng kềnh nhất như giày đi bộ đường dài hoặc áo khoác mùa đông chứ đừng để hết vào trong túi xách.

sarah-brown-oa7pqzmmhua-unsplash-1699765250.jpg
Học cách gấp đồ đạc và sắp xếp hiệu quả là kỹ nặng cần thiết để du lịch tối giản hơn.

Chỉ mang theo những gì bạn cần

Hãy xem xét điểm đến và các hoạt động của bạn, đồng thời chỉ mang theo những gì bạn biết mình sẽ cần. “Để đề phòng” có thể trở thành thứ không bao giờ đến. Thay vì mang theo sách, hãy tải về điện thoại phiên bản audiobook thay thế. Nếu ở khách sạn, bạn có thể không cần mang theo đồ vệ sinh cá nhân. Hãy tìm hiểu kỹ về điểm đến và biết mình có thể mua thêm gì trong chuyến du lịch.

Hạn chế đồ công nghệ

Nếu bạn có thể để lại nhà những máy tính xách tay, máy tính bảng và máy ảnh DSLR, hãy làm điều đó. Đa phần đồ công nghệ sẽ nặng, dễ vỡ và đắt đỏ, có rủi ro bị hỏng hoặc bị đánh cắp. Ngoài ra, các thiết bị bổ sung như phích cắm, bộ chuyển đổi và dây có thể nhanh chóng lấp đầy một chiếc túi du lịch nhỏ. Một chiếc điện thoại di động đôi khi hiện đại và làm được nhiều việc hơn bạn tưởng.

andrew-neel-kqc-mltlqls-unsplash-1699765250.jpg
Chỉ đem đồ công nghệ khi thực sự cần thiết.

 

Hoàng Hà

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/5-cach-de-hanh-ly-du-lich-tro-nen-toi-gian-a2442.html