Show của Westlife, Maroon 5 góp phần đẩy mạnh du lịch âm nhạc Việt Nam

Thành công của concert Black Pink tại Hà Nội đã thu hút nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng quốc tế đến Việt Nam biểu diễn, từ đó tạo cơ hội để Việt Nam có thêm nhiều cơ hội phát triển du lịch.

Kể từ sau concert Born Pink của nhóm nhạc Black Pink, Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của nhiều ngôi sao qucos tế. Các nghệ sĩ nổi tiếng như nhóm nhạc 911, Bam Bam (thành viên nhóm nhạc GOT7) và tiếp theo là Westlife, Maroon 5 xác nhận sẽ có buổi trình diễn ở Việt Nam.

Cụ thể concert The Wild Dreams của Westlife tại Việt Nam sẽ diễn ra tại sân vận động Thống Nhất (TP HCM) vào ngày 22/11 với sức chứa có thể lên tới 15.000 người. Trong khi đó Maroon 5 cũng có đêm diễn tại Phú Quốc với đội hình đầy đủ các thành viên vào 26/12 ở đêm nhạc Wonder Winter.

westlife1-1698982301.jpg
Westlife sẽ có đêm diễn tại TP HCM vào 22/11 - Ảnh: Westlife
westlife2-1698982300.jpg
Maroon 5 có đêm diễn tại Phú Quốc vào tháng 12 - Ảnh: Maroon 5.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, thông tin về vé các đêm diễn, giá vé,... nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước. Vé mở bán sớm hạng VIP của đêm nhạc có Maroon 5 biểu diễn nhanh chóng “cháy hàng” chỉ sau hơn 45 phút mở bán. Đây là tín hiệu đáng mừng khi những ngôi sao nổi tiếng lần lượt ghé thăm làm góp phần phát triển du lịch. Đặc biệt từ đó tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh du lịch âm nhạc.

Dưới đây là gợi ý về một số điểm đến ấn tượng ở TP HCM:

tphcm2-1699058251.jpg
Bưu điện trung tâm thành phố - Ảnh: Sở Du lịch TP HCM.

Các hoạt động giải trí, du lịch: Là thành phố sôi động, náo nhiệt bậc nhất Việt Nam, TP HCM hội tụ đa dạng các hoạt động giải trí, trung tâm thương mại lớn phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm tuyến bus trên sông, ăn tối trên du thuyền, ngắm cảnh thành phố từ xe bus hai tầng, đi chơi tại phố Tây Bùi Viện, khám phá cuộc sống và ẩm thực phố người Hoa...

tphcm1-1699058182.jpg
Nhà hát lớn thành phố - Ảnh: Sở Du lịch TP HCM.
tphcm3-1699058299.jpg
Ngắm thành phố với xe bus 2 tầng - Ảnh: Sở Du lịch TP HCM.

Tham quan các di tích văn hoá, lịch sử: Không chỉ là thành phố trẻ năng động, TP HCM còn có nhiều di tích, bảo tàng lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử như Dinh Độc Lập, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, Bảo tàng lịch sử TP HCM, Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà...

Gợi ý một số hoạt động giải trí, du lịch ở Phú Quốc:

Phú Quốc là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng vừa có tài nguyên biển, đảo phong phú vừa có rừng đa dạng. Nơi đây được mệnh danh là "Đảo Ngọc" của Việt Nam. Các điểm du lịch của Phú Quốc ở 4 khu chính: Khu trung tâm ở thị trấn Đông Dương, Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo.

Vườn quốc gia Phú Quốc: Với diện tích hơn 31.400ha, đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động, thực vật. Đến đây du khách được hòa mình với thiên nhiên, chiêm ngưỡng những con suối, chinh phục đỉnh Núi Chúa...

phuquoc-1699059184.jpg
Làng chài Rạch Vẹm - Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa.

Làng chài Rạch Vẹm: Ngôi làng cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km. Đây được mệnh danh là "vương quốc sao biển", là điểm chụp ảnh yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Mũi Gành Dầu: Là nơi còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với những ghềnh đá và biển trong xanh.

Bãi Sao: Là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 28km. Nơi đây có làn nước trong xanh, nổi bật trên dải cát màu trắng mịn cùng nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền kaya.

Dinh Bà và Dinh Cậu: Là 2 điểm đến linh thiêng nhất tại Phú Quốc, gắn với truyền thuyết về Cậu Quý, Cậu Tài, Chúa Ngọc Nương Nương, Thủy Long Thánh Mẫu. Ngư dân thường đến đây cầu mưa thuận gió hòa.

Mũi Dinh Cậu: Là nơi ngắm hoàng hôn đẹp với các ghềnh đá vươn mình ra biển. Khi hoàng hôn buông xuống, cả nền trời và mặt biển hòa thành một màu xanh dịu cực ấn tượng.

Nhà tù Phú Quốc: Là di tích tái hiện lịch sử, miễn phí vé rất thu hút du khách.

Chợ đêm Phú Quốc: Nằm tại đường Bạch Đằng, cách Dinh Cậu khoảng 1km. Nơi đây hoạt động từ 17h-23h, bán các loại hải sản tươi sống, quần áo, đồ lưu niệm...

Ngoài ra khi đến với Phú Quốc du khách còn có thể tham quan các hòn đảo như Hòn Thơm, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút. Các món ăn đặc sản khi đến Phú Quốc du khách không thể bỏ qua là gỏi cá trích, ghẹ, còi biên mai, hải sâm, bún quậy, nấm tràm, nhum biển,...

Đoàn Hòa (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/show-cua-westlife-maroon-5-gop-phan-day-manh-du-lich-am-nhac-viet-nam-a2372.html