Bình Thuận xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam

Lễ hội diều đã xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam với con diều có diện tích hơn 800 m2 được thiết kế bay bằng khí động học.

Ngày 22/10, đã diễn ra “Lễ hội diều xác lập kỷ lục diều lớn nhất Việt Nam kết hợp diễu hành và biểu diễn siêu xe” với chủ đề “Chắp cánh ước mơ" tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Lễ hội có sự tham gia của 10 câu lạc bộ diều chuyên nghiệp trong nước, với 1.000 con diều lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, khoảng 300 diều có kích thước lớn hơn 5m, đồng thời trình diễn con diều có kích thước 23mx38m, tính cả đuôi thì có diện tích khoảng 900m2. Song song đó còn tổ chức trưng bày, diễu hành siêu xe và biểu diễn drift trên các tuyến đường thuộc Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

dieu-6-1698051775.jpeg
Lễ hội có sự tham gia của 10 câu lạc bộ diều chuyên nghiệp trong nước, với 1.000 con diều lớn nhỏ khác nhau. Ảnh: Duy Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: "Thông qua Lễ hội lần này, Ban tổ chức mong muốn tạo sức lan tỏa để du khách, bạn bè trong nước và quốc tế biết đến vùng đất, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Bình Thuận nhiều hơn nữa. Đồng thời, qua đó sẽ hướng đến thành lập Liên đoàn Diều tỉnh Bình Thuận để tạo động lực phát triển cộng đồng diều ngày càng lớn mạnh nhằm tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng phục vụ cho sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

1698019710-dsc-7207-1698051745.jpg
Lễ hội diều đã xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam với con diều có diện tích hơn 800m2. Ảnh: tapchidulichtphcm

Lễ hội lần này ngoài có ý nghĩa góp phần vào sự thành công chung của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, thì đây còn là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi đối tượng tham gia để từ đó ngày càng phát triển loại hình giải trí này tại địa phương. Qua đó, sẽ hướng đến thành lập Liên đoàn Diều tỉnh Bình Thuận, để tạo động lực phát triển cộng đồng diều ngày càng lớn mạnh nhằm tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng phục vụ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Bình Thuận.

dieu8-min-1698052223.jpg
Tại lễ hội còn tổ chức trưng bày, diễu hành siêu xe và biểu diễn drift trên các tuyến đường thuộc Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Ảnh: binhthuan
Để đảm bảo an toàn lễ hội, Ban tổ chức yêu cầu các Câu lạc bộ diều hoạt động đúng thời gian, địa điểm và tuân thủ các quy định. Đồng thời yêu cầu các tài xế khi điều khiển siêu xe theo đoàn diễu hành phải tuyệt đối chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ và các quy định của Ban tổ chức.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/binh-thuan-xac-lap-ky-luc-guinness-dieu-lon-nhat-viet-nam-a2281.html