Khám phá “Hẻm nước tiểu” - Địa điểm du lịch hút khách ở Tokyo

Nằm tại quận Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản), con hẻm Omoide Yokocho còn mang biệt danh Piss Alley (có nghĩa là "Hẻm nước tiểu") hiện đang khiến du khách ấn tượng bởi mùi thơm sực nức của những món ăn và không gian cổ kính đậm chất Tokyo xưa.

Lý Văn Tân (27 tuổi, quê Bến Tre), một chàng trai người Việt đã có 6 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Mới đây anh có dịp ghé thăm “Hẻm nước tiểu” (Omoide Yokocho) - địa điểm du lịch hút khách ở Tokyo.

Chàng trai 9X chia sẻ: “Mình biết con hẻm này cũng lâu rồi và đã đến được vài lần. Omoide Yokocho có không gian đẹp, kiến trúc khá cổ kính lại nằm giữa lòng thủ đô Tokyo hiện đại, phồn hoa nên khi ghé thăm du khách sẽ cảm giác như được quay về những năm tháng xưa cũ của Nhật Bản. Cách bài trí hàng quán cho thấy họ bảo tồn, giữ gìn rất tốt nét văn hóa đặc trưng mặc cho không gian bên ngoài là một Tokyo sầm uất, nhộn nhịp. Đó cũng chính là điều khiến du khách tò mò, tìm đến nơi đây.” 

Sở dĩ Omoide Yokocho có tên gọi là "Hẻm nước tiểu" là vì vào cuối những năm 1940, con hẻm này vốn là khu phố tập trung nhiều quán nhậu. Tuy nhiên khi đó, Nhật Bản vừa bước ra khỏi cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, những tàn tích, khó khăn về kinh tế vẫn còn hiện hữu nên hầu hết các quán rượu lúc bấy giờ đều thiếu nhà vệ sinh. Khách nhậu xong đành phải "xả" luôn trong con hẻm cũng từ đó mà Omoide Yokocho có tên gọi là "Hẻm nước tiểu".

Vào năm 1999, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi các quán nhậu trong con hẻm. Trước tình hình đó, chính quyền đã xây dựng lại khu vực này giống với phong cách của con hẻm cũ. Các quán ăn được mở cửa trở lại và được trang bị đầy đủ nhà vệ sinh nhưng cái tên cũ thì vẫn còn đó như một lời gợi nhắc.

hem-nuoc-tieu-8-1-1697165855.jpg
Omoide Yokocho còn có tên gọi là "Hẻm nước tiểu". Đây là địa điểm độc đáo nhất định phải ghé thăm khi đến Tokyo.
hem-nuoc-tieu-11-1-1697166965.jpg
"Hẻm nước tiểu" gây tò mò cho du khách bởi không gian đậm chất Tokyo xưa.
hem-nuoc-tieu-6-1-1697167028.jpg
Những tấm bảng lớn chỉ dẫn đến nhà vệ sinh giống như lời nhắc về giai đoạn khó khăn của Nhật Bản.
hem-nuoc-tieu-14-1-1697167150.jpg
Điều khiến con hẻm trở nên độc đáo là vì nó được trang trí các họa tiết đèn, hoa, lá ứng với các mùa trong năm. Hiện tại đang là mùa thu nên con hẻm được trang trí với những chiếc lá vàng.
hem-nuoc-tieu-12-1-1697167335.jpg
Hẻm nước tiểu thu hút du khách bởi nét đẹp độc đáo, câu chuyện văn hóa cùng những món ăn hấp dẫn.
hem-nuoc-tieu-1-1697168898.jpg
"Hẻm nước tiểu" giữ được lối kiến trúc xưa giữa lòng thủ đô Tokyo nhộn nhịp, sầm uất.
hem-nuoc-tieu-3-2-1697169244.jpg
Omoide Yokocho là con hẻm nổi tiếng với những món nhậu.
hem-nuoc-tieu-2-1697169798.PNG
Văn Tân chia sẻ: "Bước vào các quán ăn du khách sẽ cảm nhận được làn khói dày đặc và thơm phức từ những que thịt xiên nướng và tiếng trò chuyện của khách bàn bên, với mình đó là một cảm giác rất thú vị và khó giải thích bằng lời. Hàng quán ở đây có đầy đủ các loại món ăn nhưng đa phần vẫn là các món nhậu. Đồ ăn chủ yếu là canh hầm mì ramen, thịt gà xiên nướng,... có giá dao động từ 100 yên trở lên.
hem-nuoc-tieu-1-1697169861.PNG
"Giá bia dao động từ 600-800 yên/cốc, so với bên ngoài thì mức này không quá đắt và đáng để trải nghiệm", chàng trai 9X chia sẻ.
hem-nuoc-tieu-9-2-1697169930.jpg
Với sức hút đặc biệt đến từ không gian, ẩm thực và câu chuyện văn hóa đã giúp "Hẻm nước tiểu" trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn với khách Nhật Bản và quốc tế. Các hàng quán hoạt động từ 16-23 giờ. Con hẻm nằm cạnh Nhà ga Shinjuku nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, du khách có thể đi bằng tàu điện, xe buýt, taxi.

Ngoài "Hẻm nước tiểu" khi ghé thăm Tokyo du khách không nên bỏ lỡ những trải nghiệm sau:

Ghé thăm Hoàng cung Tokyo nơi dành cho hoàng gia Nhật Bản sinh sống và làm việc. Ngoài ra, nơi đây còn có cảnh vật tuyệt đẹp khiến du khách không khỏi xuýt xoa.

Khám phám chùa Senso-ji - Ngôi chùa cổ kính nhất Nhật Bản, có tên gọi khác là Asakusa Kannon. Đây là ngôi chùa cổ nằm trong khu phố Asukusa ở thủ đô Tokyo. Ngôi chùa này được xây dựng từ thế kỷ thứ VII. Với giá trị lịch sử lâu đời và nét đẹp trong nghệ thuật kiến trúc, chùa Sensoji là địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch khi ghé thăm Tokyo.

Bạn cũng có thể dạo quanh khu phố Yanaka để tìm hiểu nếp sống của người dân Nhật Bản và thưởng thức nên ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn của Tokyo. Hoặc đến thăm núi Phú sĩ nổi tiếng, biểu tượng tự hào của người dân Nhật Bản. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ăn nổi tiếng như: Mì Ramen, rượu Sake, Sushi, Horumonyaki, Motsunabe,...

 

Bài viết: Nhật Ánh - Ảnh: Lý Văn Tân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/kham-pha-hem-nuoc-tieu-dia-diem-du-lich-hut-khach-o-tokyo-a2174.html