"Du lịch bí ẩn": Chẳng cần phải lập kế hoạch, cứ xách balo lên và đi thôi!

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với việc phải lập kế hoạch cho chuyến đi dài, thì hãy để "chuyến du lịch bí ẩn" thay bạn gánh vác trọng trách đó.

“Chuyến du lịch bí ẩn” - khái niệm này không còn mới nhưng thời gian gần đây bỗng dưng nở rộ thành trào lưu ở phương Tây. Thay vì tiếp cận chuyến đi theo cách thông thường thì du khách sẽ giao toàn bộ việc lên kế hoạch cho công ty lữ hành mà không mảy may biết gì về nơi mình sẽ đến vào ngày khởi hành.

Ngoài tạo sự hồi hộp vì đến ngày khởi hành mới biết nơi mình sẽ đến, những "chuyến du lịch bí ẩn" còn tiết kiệm chi phí cho du khách, hơn hết là du khách sẽ không còn phải đau đầu vì phải lên kế hoạch cho chuyến đi. Với những du khách ưa thích những chuyến phiêu lưu bất ngờ thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. 

c7b8f545-bbc7-45d3-a25f-ff294b951672-b5f1ccf0-1-1696822552.jpg
Trong "chuyến du lịch bí ẩn", đến ngày khởi hành thì du khách mới được biết địa điểm mình đến. Ảnh: Guess Where Trips

Theo một nghiên cứu của Wyndham Vacation Rentals, có đến 67% du khách cảm thấy “nhức nhối” do "quá tải thông tin" trong lúc nghiên cứu chuyến đi, 41% cảm thấy căng thẳng khi lên lịch những việc cần làm trong chuyến đi. Vì vậy nên việc giao lại toàn bộ trách nhiệm lập kế hoạch cho công ty lữ hành, đến ngày khởi hành chỉ cần xách balo lên và đi được du khách xem như là "liều thuốc giải độc", đem lại cảm giác mới mẻ cho du khách. 

Hãy tưởng tượng bạn ngồi trên máy bay đến một địa điểm chưa từng ghé thăm hoặc thưởng thức món ăn địa phương chưa từng được thử. Nếu bạn là người lần đầu đi du lịch, bạn không cần phải lo lắng về việc chuyến đi có quá sức hay không, bởi các công ty lữ hành luôn biết cách sắp xếp cho bạn một chuyến đi bí ẩn phù hợp với sở thích, ngân sách và các giới hạn cá nhân của bạn. Việc của bạn là chỉ cần đi và tận hưởng cuộc hành trình mới.

827328ad-c048-4ea0-b659-67d5f843e0f8-b5f1ccf0-1696822512.jpg
"Du lịch bí ẩn" giúp du khách tiết kiệm ngân sách và không cần phải lập kế hoạch cho chuyến đi. Ảnh: Guess Where Trips

Cách tham gia tour này khá đơn giản. Đầu tiên du khách cần chọn một công ty du lịch uy tín chuyên cung cấp dịch vụ "du lịch bí ẩn". Các công ty sẽ tư vấn nhiều gói tour đáp ứng theo sở thích và ngân sách của du khách. Bên cạnh đó, khách có thể đưa ra những yêu cầu về ngày dự kiến khởi hành, loại trải nghiệm họ mong muốn như thư giãn, phiêu lưu hoặc khám phá văn hóa, và những điểm đến mà khách muốn tránh.

Điều quan trọng khi thực hiện “chuyến đi bí ẩn” này là khách hàng phải tin tưởng các chuyên gia của công ty lữ hành. Họ là những người có kiến thức du lịch phong phú, chuyên môn cao và có nhiều trải nghiệm tiếp cận các hoạt động du lịch độc đáo, ghé thăm các điểm đến khắp thế giới. Từ kinh nghiệm này, các chuyên gia sẽ tạo ra một hành trình khám phá đầy mới mẻ mà vẫn giữ được yếu tố an toàn cho du khách trong suốt chuyến đi.

Đến cận ngày khởi hành, công ty lữ hành sẽ gửi thông tin, nội dung chi tiết về hành trình qua bưu điện hoặc email cho du khách. Tuy nhiên, các công ty thường khuyến khích du khách chỉ mở dấu niêm phong đọc nội dung vào ngày khởi hành nhằm tăng sự bất ngờ.

a02dd17c-c26b-46ce-9013-6b5c08b6fbb6-7390c88c-1696822759.jpg
Trước ngày khởi hành các công ty sẽ gửi đến du khách kế hoạch chuyến đi qua đường bưu điện hoặc email. Ảnh: Guess Where Trips

Ngoài cảm giác hồi hộp, những cuộc phiêu lưu như thế này còn giúp du khách tiết kiệm ngân sách. Mạng lưới rộng lớn của các đại lý du lịch cho phép họ đặt chỗ ở số lượng lớn, thương lượng giảm giá phòng, vé máy bay và các hoạt động trải nghiệm, giúp giá tour thấp hơn chi phí du lịch tự túc. Tuy nhiên, du khách cũng nên cân nhắc đến khả năng thất vọng vì chuyến đi hoặc điểm đến không được như ý muốn. Dù vậy, du lịch không biết trước kế hoạch vẫn đang tiếp tục “làm mưa làm gió” và có xu hướng nở rộ tại các nước phương Tây.
 

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/du-lich-bi-an-chang-can-phai-lap-ke-hoach-cu-xach-balo-len-va-di-thoi-a2151.html