"Hành trình rực rỡ" chinh phục "những chiếc thang leo lên bầu trời" ở đất ngọc Yên Bái

Những thửa ruộng ban đầu nằm ven chân núi, rồi vươn lên như những nấc thang vàng leo lên bầu trời. Khoảnh khắc vừa hùng vĩ, vừa nên thơ như bức tranh đã chiếm trọn trái tim du khách. 

Sau hành trình khám phá nhiều vùng đất đẹp như Sóc Trăng, Đà Nẵng, Hà Nội... "Hành trình rực rỡ" tiếp tục chinh phục vùng đất ngọc Yên Bái và thưởng thức văn hóa ruộng bậc thang. Nơi đây có sự giao thoa của đất trời thiên nhiên cùng sự cần cù của con người đã tạo nên kiệt tác vĩ đại - ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như một bức tranh đẹp đến nao lòng. 

mucangchai9-1696225254.jpg
Chương trình "Hành trình rực rỡ" khám phá vùng đất ngọc Yên Bái - Ảnh: Hành trình rực rỡ

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải có diện tích khoảng 800ha, thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Không chỉ chinh phục khách du lịch nội địa, Mù Cang Chải còn được du khách và truyền thông quốc tế khen ngợi hết lời. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải từng lọt Top 20 điểm đến sắc màu nhất thế giới, Top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020.

mucangchai5-1696225256.jpg
 
mucangchai4-1696225255.jpg
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn

Travel & Leisure - Tạp chí chuyên về du lịch danh tiếng ở Mỹ từng đánh giá về kỳ quan ruộng bậc thang ở Việt Nam rằng đây là "chiếc thang tuyệt vời leo lên bầu trời": “Với cảnh quan tuyệt vời trông giống như chiếc thang leo lên bầu trời, những thửa ruộng bậc thang đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách của vùng Tây Bắc Việt Nam”.

Năm 2018, Telegraph - tờ báo nổi tiếng của Anh, công bố 12 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Trong đó, ruộng bậc thang Mù Cang Chải là một trong hai đại diện của Việt Nam được lọt bảng xếp hạng này.

mucangchai1-1696225256.jpg
Đập lúa trên mùa vàng - Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn

Chính sự giao thoa giữa đất trời, thiên nhiên cùng sự trí tuệ, khéo léo của con người đã tạo ra khung cảnh ngoạn mục, kỳ vĩ. Do thiếu những mảnh ruộng bằng phẳng để canh tác, người dân đã tận dụng địa hình núi dốc tạo nên ruộng bậc thang để canh tác lúa. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu về đời sống của người dân, mang lại giá trị kinh tế với những hạt ngọc trời, ruộng bậc thang Mù Cang Chải còn tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hùng vĩ giữa núi non đại ngàn.

mucangchai16-1696226996.jpg
Mù Cang Chải mùa thu - Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn

Theo từng mùa, ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại có vẻ đẹp riêng. Tháng 5, 6 là mùa lúa non xanh mơn mởn. Đến tháng 9, 10, lúa chín ngả màu vàng ươm, những sóng lúa vàng trải dài, tầng lớp men theo sườn đồi, đỉnh nối đỉnh tạo thành dải lụa mềm mại, rực rỡ trong nắng mùa thu miền rẻo cao.

mucangchai2-1696225256.jpg
Lìm Mông đang chín rộ - Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn

Những thửa ruộng ban đầu nằm ven chân núi, rồi vươn cao như những nấc thang vàng leo lên bầu trời. Khoảnh khắc vừa hùng vĩ, vừa nên thơ như bức tranh đã chiếm trọn trái tim của những du khách. Chính vì thế nhiều người thường chọn mùa thu để đến với Mù Cang Chải, tận hưởng không khí mát mẻ cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời.

mucangchai6-1696225256.jpg
Bên hiên nhà sàn - Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn

Trước khung cảnh những thửa ruộng bậc thang cùng thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, dàn cast chính gồm Trường Giang, Thúy Ngân, Lê Dương Bảo Lâm, Bích Phương... không giấu nổi sự thích thú.

mucangchai10-1696225254.jpg
Giới trẻ đam mê khám phá Mù Cang Chải - Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn

Isaac chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được thấy ruộng bậc thang ngoài đời, thật sự choáng ngợp vì quá đẹp. Tôi rất tự hào về đất nước mình”.

Với vai trò khách mời, ca sĩ LyLy cũng bày tỏ: "Đây là nơi tôi mong muốn đến từ lâu nhưng chưa có cơ hội nên được mời tham gia "Hành trình rực rỡ", khám phá Mù Cang Chải tôi rất vui. Trước đây lúc xem qua hình ảnh trên mạng tôi không tin là đẹp như vậy, chỉ nghĩ rằng ảnh đã qua chỉnh sửa nhưng đến đây tôi thấy cảnh quan thật sự rất đẹp, đẹp hơn trong tưởng tượng của mình rất nhiều, phải ồ lên luôn".

Đoàn Hòa

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hanh-trinh-ruc-ro-kham-pha-nhung-chiec-thang-leo-len-bau-troi-o-dat-ngoc-yen-bai-a2083.html