Sao Việt quảng bá văn hóa Việt: Chi Pu mở quán phở ở Thượng Hải, Ngọc Thanh Tâm hóa thiếu nữ Khmer ở Sóc Trăng

Mới đây, các sao Việt đã có dịp chia sẻ nét văn hóa rất riêng của nước mình đến bạn bè quốc tế.

Chi Pu mở quán phở ở Thượng Hải, dạo phố đi bộ Nam Kinh

Sau khi tham gia chương trình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng", Chi Pu trở thành cái tên được khán giả xứ Trung quan tâm và yêu mến. Đến Trung Quốc, ngoài công việc, Chi Pu cũng thường xuyên check-in một số địa điểm nổi tiếng, trong đó có khu phố Nam Kinh ở Thượng Hải. Đường Nam Kinh là khu phố mua sắm lớn và thịnh vượng nhất ở Thượng Hải. Những năm 1840, nơi đây được xem là “con đường thương mại đầu tiên ở Trung Quốc”.

Nơi đây bao gồm các khu trung tâm mua sắm, nhà hàng sang trọng. Khi màn đêm buông xuống, khu phố thu hút hàng chục ngàn du khách đến mua sắm. Phố Nam Kinh dài 5,5km, có sự kết hợp hài hòa giữa cửa hàng bách hóa cao tầng cùng những tòa nhà từ thời thuộc địa mang lại nét quyến rũ và đậm phong cách châu Âu.

befunky-collage-5-1-1696099978.jpg
Chi Pu check-in một góc của phố Nam Kinh Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Instagram

Bên cạnh đó, thông tin Chi Pu mở quán phở giá 200.000đồng/1 tô tại Thượng Hải khiến fan Việt không khỏi tò mò. Theo tìm hiểu, quán của nữ nghệ sĩ có tên là La Ganh, một cái tên dễ khiến người Việt liên tưởng đến phở gánh của Hà Nội. Logo của quán mang hình ảnh nón lá đậm tinh thần Việt Nam.

photo-3-1695799474488513556998-1696099593.jpg
Tô phở đậm chất Việt có giá 200.000 đồng ở quán Chi Pu. Ảnh: Weibo

Theo một số tài khoản Weibo chia sẻ, trong thời gian chạy thử, quán chỉ bán món phở bò đi kèm với quẩy, trứng chần. Bên cạnh đó có bán thêm trà sen. Một vị khách đã trải nghiệm chia sẻ cảm nhận trên Weibo rằng: "Nước dùng của phở được làm từ xương bò ninh từ 6 - 8 tiếng, mùi vị rất thơm ngon. Bạn nên ăn trứng chần trước khi thưởng thức phở. Nhớ thêm chút dấm tỏi nhé, hương vị sẽ rất tuyệt. Tương ớt cũng được làm bằng công thức bí mật". 

Phở được xem là một trong những món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt. Giống như áo dài, phở cũng là  danh từ riêng được đưa vào từ điển Oxford. Phở không chỉ được người dân Việt Nam yêu thích mà ngay cả những du khách quốc tế khó tính cũng phải mê mẩn bởi hương vị thơm ngon và đặc trưng khó lầm lẫn với nhiều món ăn khác. Ở nhiều nơi trên thế giới, phở được bày bán như một món ăn quảng bá cho nền ẩm thực Việt. Chi Pu cũng là một trong những nghệ sĩ Việt góp phần mang hương vị ẩm thực trong nước lan tỏa đến bạn bè quốc tế.

befunky-collage-6-1-1696100867.jpg
Chi Pu tổ chức họp fan Trung tại Thượng Hải. Ảnh: FBNV

Ngọc Thanh Tâm hóa cô gái Khmer trong chương trình “Du lịch giờ hành chính”

Tháng 9 vừa qua, Ngọc Thanh Tâm đã mang đến khán giả chương trình “Du lịch giờ hành chính”. Trong chương trình này, nữ nghệ sĩ chia sẻ những khoảnh khắc cùng bạn bè trải nghiệm 8 tiếng ở các tỉnh thành của Việt Nam như Sóc Trăng, An Giang, Tiền Giang.

15t5a0993-2-1696102010.jpg
Ngọc Thanh Tâm mặc trang phục truyền thống của người dân tộc Khmer. Ảnh: NVCC

Ngọc Thanh Tâm cũng bày tỏ lý do làm tour du lịch 8 tiếng: “Từ lâu Tâm đã rất yêu thích du lịch, khám phá những vùng đất mới. Khi đi nhiều nước trên thế giới, sau đó về lại Việt Nam, Tâm mới thấy đất nước chúng ta đẹp không thua kém bất cứ địa danh nổi tiếng thế giới nào. Tâm rất mong được một lần du lịch xuyên Việt để khám phá cho hết cảnh đẹp đất nước mình”.

1man-0979-2-1696102158.jpg
Ngọc Thanh Tâm cùng Song Luân, Phương Lan thưởng thức món bánh xèo miền Tây ở tỉnh Tiền Giang. Ảnh: NVCC

Hiện tại, chương trình chỉ mới phát sóng 3 tập đầu tiên nhưng Ngọc Thanh Tâm đã cùng BB Trần, Song Luân, Phạm Hồng Phước,... có những góc nhìn thú vị về văn hóa Việt. Ngọc Thanh Tâm mang đến cho khán giả những địa điểm, câu chuyện thú vị xoay quanh các tỉnh thành mà chương trình đi qua. Thêm vào đó, các món ăn địa phương cũng được Ngọc Thanh Tâm mang đến chương trình như bún nước lèo Sóc Trăng, hủ tiếu Mỹ Tho hay bữa cơm bình dân của người miền Tây sông nước. 

5t5a1443-2-1696102366.jpg
Bữa cơm chiều đậm chất dân dã miền quê Việt Nam được chia sẻ trong chương trình khiến nhiều khán giả thích thú. Ảnh: NVCC

Bên cạnh việc thỏa mãn sở thích đi du lịch khám phá những nơi nổi tiếng ở Việt Nam, Ngọc Thanh Tâm còn mong muốn thông qua chương trình này khán giả biết thêm về cảnh vật cũng như ẩm thực nổi bật của từng tỉnh thành trong nước. 

Ngân Trần

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/sao-viet-quang-ba-van-hoa-viet-chi-pu-mo-quan-pho-o-thuong-hai-ngoc-thanh-tam-hoa-gai-khmer-o-soc-trang-a2067.html