Hơn 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư Khương Hạ

Để xoa dịu nỗi đau và những mất mát sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, Hà Nội vừa qua, hàng nghìn lời động viên cùng hơn 50 tỷ đồng của người dân cả nước đã gửi đến các nạn nhân.

Vụ hỏa hoạn chung cư Khương Hạ, Hà Nội đã làm 56 người tử vong và 37 người bị thương đã để lại nhiều thiệt hại về người và của. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ngay khi vụ việc tang thương ấy xảy ra, nhằm giúp chia sẻ phần nào những mất mát, đau thương của người dân trong tai nạn ấy, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến nhân dân các trên khắp mọi miền đất nước đã cùng hướng về những nạn nhân trong vụ cháy, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần.

ca-si-tung-duong-1695010413.jpg
Ca sĩ Tùng Dương trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh: FB NV

Đặc biệt trong đó phải kể đến sự đóng góp của bộ phận văn nghệ sĩ – những người đã và đang lan tỏa những giá trị nhân văn, tương thân tương ái:

- Ca sĩ Mỹ Tâm cũng chung tay chia sẻ phần nào nỗi đau với người dân bằng cách quyên góp 100 triệu cho cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình.
_  Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã liên hệ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - nơi một số nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đang điều trị để đóng góp 20 triệu đồng hỗ trợ cho những cư dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. 

_ Ca sĩ Trung Quân Idol đã quyên góp 100 triệu đồng cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, được biết số tiền trích từ số tiền bán vé concert 1589 .

_  Hai giọng ca của “Chiếc khăn Piêu” (Tùng Dương) và “Bên trên tầng lầu” ( Tăng Duy Tân) cũng cho biết đã quyên góp số tiền hơn 300 triệu cho  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình nhằm giúp đỡ các nạn nhân tại vụ cháy Khương Hạ 

_ Cán bộ và người dân TPHCM trao 5 tỷ vào quỹ của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini với tinh thần cả nước vì Hà Nội.

_Hoa Hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Đào Thị Hiền đã đến tận nơi thăm hỏi các cư dân bị ảnh hưởng của vụ cháy và trao số tiền 150 triệu cho Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Ngoài ra còn có nhiều các nghệ sĩ và người dân khác trên khắp tổ quốc chung tay với tấm lòng bác ái, tinh thần “Nhiễu điều phủ lấy giá gương” của dân tộc Việt Nam đã phần nào san sẻ phần nào những mất mát đau thương của những người dân, gia đình là nạn nhân của ngọn lửa quái ác ấy.

a-hau-1695010765.jpg
Hoa Hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Đào Thị Hiền đã đến tận nơi thăm hỏi các cư dân bị ảnh hưởng của vụ cháy và trao số tiền 150 triệu cho Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội - Ảnh: Phạm Kim Dung

 Có như thế ta mới thấy được tinh thần người Việt Nam ta, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không phân biệt địa vị, hay vùng miền, hễ khi có một “con ngựa đau” thì toàn bộ nhân dân cả nước sẽ cùng với nhau đùm bọc, sẻ chia những khó khăn với đồng bào của mình để cùng nhau vượt qua những gian khó, hoạn nạn. Đó không chỉ là những nghĩa cử cao đẹp mà còn là một đức tính và tinh thần đầy tính nhân văn và đoàn kết vô cùng cao quý của người dân trên dải đất hình chữ S.

Phúc Nguyễn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hon-50-ty-ho-tro-nan-nhan-trong-vu-chay-chung-cu-o-khuong-ha-a1948.html