Khai mạc giải Lân Sư Rồng TP. Thủ Đức năm 2023

Tối 15/8, tại khu vực công viên ven sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức), lễ khai mạc giải Lân Sư Rồng TP Thủ Đức lần thứ nhất đã diễn ra với nhiều tiết mục sôi nổi, hào hứng, độc đáo. Hoạt động diễn ra trong hai ngày 15 và 16/8.

giai-lan-su-rong-1694789522.jpg
Tiết mục múa lân mở màn tại giải Lân Sư Rồng TP. Thủ Đức lần thứ nhất năm 2023

Sự kiện do UBND TP. Thủ Đức phối hợp cùng Liên đoàn Lân Sư Rồng TP.HCM tổ chức nhằm giới thiệu và công diễn các tiết mục đặc sắc phục vụ trẻ em và nhân dân trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Trung thu năm 2023. 

Giải thi đấu lần này có 12 đến từ các tỉnh An Giang, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng và các đoàn lân sư rồng của quận 5, quận 8, quận Bình Tân và TP Thủ Đức, tham gia tranh tài với hai nội dung thi đấu.

giai-lan-su-rong-1694789418.jpg
Ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Kỳ Phùng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết, đây là dịp để các đoàn lân sư rồng trên cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm qua thi đấu. Đồng thời góp phần quảng bá và phát triển môn thể thao dân tộc hết sức đặc sắc và có tính nghệ thuật cao đối với trẻ em và nhân dân trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Trung thu năm nay. 

Giải Lân Sư Rồng TP. Thủ Đức là cơ hội để các huấn luyện viên, vận động viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn, đồng thời, thắt chặt mối quan hệ giữa các đoàn, đội lân sư rồng trong cả nước. Qua đó hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch.

giai-lan-su-rong-1694789395.jpg
Để tạo sự công bằng trong thi đấu, BTC đã mời Ban trọng tài thuộc Liên đoàn Lân Sư Rồng TP.HCM chấm điểm và điều hành giải

Lưu Duyên

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tphcm-khai-mac-giai-lan-su-rong-tp-thu-duc-nam-2023-a1931.html