Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 tại Bình Dương

Ngày 14/9, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO tỉnh Bình Dương, Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023.

Sự kiện diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/9, Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023 có nhiều hoạt động phong phú dành cho trẻ em và gia đình như biểu diễn Mascot nhằm tạo không khí vui nhộn, trình diễn nhảy cover KPop, trải nghiệm mặc Hanbok, trình diễn bong bóng nghệ thuật và chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều món quà giá trị và hấp dẫn.

Đáng chú ý, hai sự kiện “Ngày hội nhân vật biểu tượng bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2023” và “Lễ hội học và chơi năm 2023” nằm trong chương trình tuần lễ này sẽ giúp thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển ngành nhân vật biểu tượng, một ngành mới nổi tại Việt Nam.

picture8-1694747641.jpg
Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ Văn hóa & Nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023

Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 có sự góp mặt của 120 gian hàng đến từ 80 doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trưng bày, giới thiệu các sản phẩm liên quan đến sáng tạo nhân vật biểu tượng, trò chơi trí tuệ. Xuyên suốt các ngày diễn ra sự kiện sẽ có các hoạt động như kết nối doanh nghiệp, hội thảo, hội nghị để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối và học hỏi mô hình sáng tạo của các doanh nghiệp nước ngoài.

picture7-1694747424.jpg
Đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm

Phát biểu tại sự kiện, ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT WTC Bình Dương bày tỏ: “Đây sẽ là một chương trình đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo. Cũng là một cột mốc đáng ghi nhớ và sẽ là tiền đề cho các hoạt động kết nối, giao thương và đầu tư trong lĩnh vực này trong tương lai. Một thành tố quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Bình Dương trong thời gian tới.”

giang-quoc-dung-1694747496.jpg
Ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty WTC Bình Dương, phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Tuần Lễ Văn Hoá & Nhân Vật Biểu Tượng Quốc Tế Việt Nam 2023

Theo đó, ông Hong Jeong Yong, Giám đốc KOCCA Việt Nam cũng cho biết sự kiện này sẽ góp phần quảng bá rộng rãi giúp Bình Dương trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã xác định sáng tạo, đổi mới là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu. Chuỗi sự kiện này chính là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp tạo ra giá trị, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, quy trình và xu hướng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, nổi bật, mang lại những lợi thế cạnh tranh cần thiết, thu hút khách hàng và người dân quan tâm.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tin rằng Tuần lễ Văn hoá và Nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023 sẽ mang đến một làn gió mới, đồng thời tạo tiền đề thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo, ngành giáo dục giải trí ở Bình Dương. Qua đó, đánh dấu sự tiếp nối trong lộ trình hợp tốt đẹp giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa KOCCA Việt Nam – Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương nói riêng.

ong-ha-1694748508.jpg
Ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Tuần Lễ Văn Hoá & Nhân Vật Biểu Tượng Quốc Tế Việt Nam 2023

Sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ tổ chức thường niên để trở thành một hoạt động văn hóa - thương mại đặc sắc cũng như ghi dấu ấn của tỉnh Bình Dương trên bản đồ du lịch và trong mắt bạn bè quốc tế.
 

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/khai-mac-tuan-le-van-hoa-va-nhan-vat-quoc-te-viet-nam-2023-tai-binh-duong-a1926.html