Tam Cốc - Bích Động đón hàng nghìn lượt khách ngày mở lại

Sáng 2/9, các hoạt động đón khách tại tuyến du lịch Đình Các - Tam Cốc đã chính thức được mở cửa trở lại, thu hút hàng nghìn lượt khách sau một thời gian tạm dừng để thực hiện các hoạt động phục hồi cảnh quan, bảo tồn, cũng như chuẩn hóa lao động chở đò phục vụ du khách trong nước và quốc tế....

Thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, tuyến du lịch đường thủy Đình Các - Tam Cốc, thuộc khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đã mở cửa trở lại và đón hàng nghìn lượt du khách trong dịp kỷ niệm Quốc khánh vừa qua.

Trước đó, vào đầu tháng 7, khu du lịch đã tạm dừng hoạt động để tập trung vào việc phục hồi cảnh quan và bảo tồn môi trường. Đồng thời, hoạt động vận chuyển du khách bằng thuyền cũng đã được chuẩn hóa để phục vụ cả du khách trong nước và quốc tế. 

Trong thời gian tạm dừng hoạt động, các doanh nghiệp quản lý và vận hành tuyến du lịch Tam Cốc đã ký kết hợp đồng lao động với hàng trăm người lao động chở đò tại thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Mục đích của hợp đồng này là để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên theo quy định pháp luật.

820230708210024-1693755246.jpg
Khách tham quan khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ảnh: Yến Nhi)

Thông báo Kết luận số 38 ngày 22/8/2023 của UBND tỉnh Ninh Bình về hoạt động chở đò tại tuyến du lịch Tam Cốc nhấn mạnh việc bảo đảm quyền và nghĩa vụ của người lao động cũng như an toàn cho du khách là yêu cầu quan trọng trong hoạt động du lịch.

Bên cạnh đó, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cũng nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và an toàn trong môi trường du lịch, để Tam Cốc - Bích Động có thể trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng về văn hóa và cảnh quan đẹp. Việc ký kết hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động chở đò là cần thiết để bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của tất cả các bên tham gia vào hoạt động du lịch.

Việc tái khai trương tuyến du lịch Tam Cốc vào dịp Quốc khánh 2/9 thể hiện  quyết tâm xây dựng Ninh Bình thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực, theo tinh thần của Đề án Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2045 đã được UBND tỉnh Ninh Bình ban hành.

5a3-1693755559.jpg
Ninh Bình đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ cho du khách (Ảnh: ninhbinhtourism)

Hiện Ninh Bình đã trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, nằm trong top 15 điểm đến hàng đầu và là 1 trong 10 tỉnh có số lượng du khách đến cao nhất trên cả nước. Nhiều chuyên trang du lịch uy tín trong và ngoài nước đã công nhận Ninh Bình là một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và được yêu thích nhất.

Trước đó Ninh Bình cũng đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm việc được Booking.com tổ chức giải thưởng Traveller Review Awards 2023 và Forbes bình chọn Ninh Bình là 1 trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023. Mặt khác, vườn quốc gia Cúc Phương cũng liên tục đoạt danh hiệu "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á".

P.V (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/khu-du-lich-tam-coc-bich-dong-thu-hut-hang-nghin-du-khach-ngay-mo-lai-a1842.html