Kỳ nghỉ 2/9 bạn đã dự định đi đâu chưa? Hãy hòa mình vào những sự kiện văn hóa, lễ hội dưới đây!

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, từ ngày 1-4/9, các sự kiện, lễ hội cũng sẽ được tổ chức cùng nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp cho mọi đối tượng người tham dự lựa chọn.

 

1. Chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền và các hoạt động văn hóa, kích cầu du lịch tỉnh Bắc Ninh

Thời gian: 31/8/2023 đến hết ngày 1/9/2023.

Địa điểm: Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

chuong-trinh-hat-dan-ca-quan-ho-tren-thuyen-va-cac-hoat-dong-van-hoa-kich-cau-du-lich-tinh-bac-ninh-1693192967.jpeg

Trong đó, chương trình hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền tối ngày 1/9/2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh.

Ngoài ra, các Sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Ban Quản lý ATTP tỉnh, Công an tỉnh, UBND thành phố Bắc Ninh tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh; tổ chức một số hoạt động văn hóa đường phố, trình diễn các trò chơi dân gian tiêu biểu…

2. Chạy việt dã “Chinh phục đỉnh mờ sương” năm 2023 tỉnh Yên Bái

Thời gian: 2/9/2023.

Địa điểm: Đỉnh núi mờ sương Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 người tham gia là nhân dân và du khách. Cung đường chạy xuất phát từ sân UBND trụ sở xã Suối Giàng chạy theo hướng qua cầu lên thôn Bản Mới rẽ phải chạy xuống thôn Pang Cáng rồi chạy thẳng về đích tại sân UBND trụ sở xã Suối Giàng. Chiều dài quãng đường khoảng 3 km.

Cùng với Lễ chào cờ và chạy việt dã, huyện cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng như: tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải thể thao, giã bánh dày, kéo co, đẩy gậy, thổi khèn Mông…

3. NovaWorld Festival Phan Thiết

Thời gian: 31/8/2023 đến 3/9/2023.

Địa điểm: Novaworld Phan Thiết, đường Lạc Long Quân, phường Tiến Thành, TP. Phan Thiết.

novaworld-festival-phan-thiet-1693193014.jpeg

Du khách tham gia lễ hội sẽ được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đường phố; mua sắm, khám phá ẩm thực phong phú tại tuyến phố thương mại Festival Street và chuỗi nhà hàng, beer club mới khai trương với các chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho du khách riêng mùa lễ này; check-in quên lối về tại quảng trường – bãi biển Bikini Beach; chill tại biệt thự – clubhouse nội khu Florida; vui chơi xả ga tại công viên giải trí Circus Land và công viên nước Wonderland Water Park quy mô rộng 7ha với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Đặc biệt trong đó mãn nhãn là màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu trong không gian quảng trường biển Bikini Beach tuyệt đẹp vào tối ngày chính lễ Quốc khánh 2-9.

4. TP. HCM bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9

Thời gian, địa điểm diễn ra hoạt động bắn pháo hoa: 21h đến 21h15 ngày 2/9/2023 tại 2 địa điểm, điểm bắn tầm cao tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn, điểm bắn tầm thấp là Công viên Văn hóa Đầm Sen.

tp-ho-chi-minh-ban-phao-hoa-tha-khinh-khi-cau-dip-quoc-khanh-29-1693193249.jpeg

Thời gian, địa điểm diễn ra hoạt động thả khinh khí cầu: 2/9/2023 tới 3/9/2023 tại đường Nguyễn Thiện Thành, thành phố Thủ Đức.

5. Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tại Hải Phòng

Thời gian: Từ ngày 1/9/2023 đến 10/9/2023.

Địa điểm: Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng.

Tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động như trải nghiệm ẩm thực, không gian trải nghiệm văn hóa thú vị với các trò chơi dân gian đặc trưng của cả 2 nước, khu vui chơi. Ngoài ra sẽ có các hoạt động phong phú như Waterbomb Festival, Kpop Dance Cover… và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như âm nhạc, võ thuật, thời trang… truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc.

Điểm nhấn là 10 đêm nghệ thuật với những chủ đề mang màu sắc khác nhau được đầu tư và dàn dựng công phu với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách tới tham quan và trải nghiệm.

6. Phát sóng trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giai điệu Tổ quốc”

Chương trình diễn ra tối 27/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

“Giai điệu Tổ quốc” là sự tổng hòa của các loại hình ca, múa, kịch và xiếc. Những tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong chương trình đều có dấu ấn lịch sử, là minh chứng cho sự phát triển của văn hóa Việt Nam qua mỗi thời kỳ. Chương trình truyền tải đến công chúng thông điệp: Văn hóa Việt Nam với sức sống trường tồn đã tạo bản sắc riêng cho quốc gia, dân tộc.

phat-song-truc-tiep-chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-giai-dieu-to-quoc-1693193331.jpeg

Nghệ thuật là cầu nối văn hóa từ quá khứ tới hiện tại và tương lai, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, tạo sức mạnh mềm cho người dân thêm tin yêu, đóng góp công sức xây dựng đất nước. Tự hào về nền văn hóa tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, mỗi người đều có trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và phát triển phù hợp với xu thế thời đại.

7. Công viên trung tâm thành phố Vinh tổ chức chương trình ca nhạc chào đón Quốc khánh 2/9

Thời gian: Tối ngày 2/9/2023.

Địa điểm: Công viên Trung tâm thành phố Vinh.

cong-vien-trung-tam-thanh-pho-vinh-to-chuc-chuong-trinh-ca-nhac-chao-don-quoc-khanh-2-9-1693193385.jpeg

Ban tổ chức đem tới một chương trình ca nhạc lớn chưa từng thấy với những tiết mục nhảy múa vô cùng sôi động và náo nhiệt.

Những vũ điệu zamboo, sexy dance trẻ trung sẽ do các ca sĩ, các nhóm nhảy nhí hàng đầu Việt Nam biểu diễn. Màn kịch Sơn Tinh – Thủy Tinh và Thánh Gióng được chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

8. Hoạt động văn hóa “Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam thị xã Sơn Tây

Thời gian: Từ ngày 1/9/2023 đến 4/9/2023.

Địa điểm: Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

hoat-dong-van-hoa-vui-tet-doc-lap-tai-lang-van-hoa-du-lich-cac-dan-toc-viet-nam-thi-xa-son-tay-1693193420.jpeg

Các hoạt động “Vui Tết độc lập” có sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân, đồng bào, nghệ sĩ gồm: Hơn 100 người của 15 dân tộc đang hoạt động hàng ngày là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào các dân tộc: Nùng, Tày (Thái Nguyên); Dao (TP. Hà Nội); Mông (Hà Giang); Mường (Hoà Bình); Thái, Khơ Mú (Sơn La); Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế); Ba Na, Gia Rai (Gia Lai); Xơ Đăng (Kon Tum); Raglai (Ninh Thuận); Ê Đê (Đắk Lắk), Khmer (Sóc Trăng); khoảng 75 người của 4 dân tộc Nùng (Lạng Sơn), Mông, Tày, Nùng (Cao Bằng), Thái (Sơn La) của 3 địa phương tham gia lễ; 25 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Múa Rối Việt Nam…

9. Lễ hội bia Vũng Tàu – “Vung Tau BeerFest”

Thời gian: diễn ra từ 20h ngày 2/9/2023 đến 6h ngày 3/9/2023.

Địa điểm: Bãi Sau (Bãi Thùy Vân), Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

UBND thành phố Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Công ty TNHH Quảng cáo Gia Hòa công bố tổ chức sự kiện Lễ hội bia Vũng Tàu – “Vung Tau BeerFest” với chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”.

le-hoi-bia-vung-tau-vung-tau-beerfest-1693193519.jpeg

Chương trình lễ hội được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho người dân, du khách tham quan và trải nghiệm. Ban tổ chức lễ hội chỉ mở bán vé tại khu sân khấu chính lễ hội vào đêm 2/9. Theo đó, vé vào khu vực cao cấp (VVIP) là 1,5 triệu đồng/vé/người sẽ được phục vụ bia, thức ăn, tặng quà và giao lưu với nghệ sĩ; khu vực tốt (VIP) là 500.000 đồng/vé/người đã bao gồm phục vụ 2 lon bia, 1 phần thức ăn nhẹ và quà tặng.

10. Triển lãm Mỹ thuật trẻ – Đà Nẵng 2023

Thời gian: Khai mạc vào lúc 17h00 ngày 31/8/2023 (Thứ Năm). Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/9/2023.

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng – Số 78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

trien-lam-my-thuat-tre-da-nang-2023-1693193564.jpeg

Ngoài ra còn có các hoạt động văn hóa giải trí khác như: Vũ hội đường phố kết hợp biểu diễn kèn hơi; hô hát bài Chòi, biểu diễn nhạc cụ dân tộc; biểu diễn nghệ thuật Tuồng và hòa nhạc truyền thống; ảo thuật đường phố… tại các khu vực ven sông Hàn vào buổi tối cuối tuần dịp lễ.

Thuận Thảo (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/ky-nghi-29-ban-da-du-dinh-di-dau-chua-hay-hoa-minh-vao-nhung-su-kien-van-hoa-le-hoi-duoi-day-a1794.html