Tô phở 4 triệu trên Landmark 81 có gì đặc biệt?

Landmark 81 đang phá kỷ lục về giá tô phở lên đến 4 triệu đồng. Vậy trong bát phở có những gì mà có giá đắt đỏ vậy.

 

pho-dat-vang-1692754788.jpg
Hiện "phở King" là tô phở mắc nhất Việt Nam - Ảnh: Vietnamnet

Tô phở có giá cao như tòa nhà Landmark 81 này được ra mắt vào ngày 2/4, nhân kỷ niệm sự kiện “Tháng của Phở” bởi nhà hàng Oriental Pearl tọa lạc tầng 66 tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TPHCM) và tô phở mang tên “phở King” hay còn được biết là vua của các loại phở tính đến hiện tại. Đặc biệt tô phở này chỉ phục vụ thực khách trong tháng 8.

Giá của “phở King”  hiện đang có mức giá  3.888.888 đồng/bát – phá vỡ các kỷ lục về giá của các tô phở tại Việt Nam.

pho-dat-vang-2-1692755084.jpg
Các nguyên liệu sử dụng trong món phở đều là các nguyên liệu đắt tiền - Ảnh: Saigonner

Theo đó, sở dĩ món phở có giá “có cánh” là vì phở sử dụng hoàn toàn bằng các nguyên liệu cao cấp như bò wagyu, vàng lá, gan ngỗng, nấm truffle và sườn non ninh nhừ.

Không ngạc nhiên khi phở trên tầng 66 của Landmark 81 lại có giá tiền triệu, bởi các phần nguyên liệu trong tô phở có giá khá cao gồm: nấm truffle giá 45 triệu đồng/kg, bò Wagyu nhập khẩu từ Australia giá 3,5 triệu đồng/kg nổi tiếng với những vân mỡ cẩm thạch, gan ngỗng béo Pháp 2,5 triệu đồng/kg và vàng lá 3,5 triệu đồng/gói.

pho-dat-vang-4-1692755740.jpg
Khi phục vụ thực khách, nhân viên nhà hàng sẽ sắp xếp các nguyên liệu như vàng lá, thịt bò,... vào tô phở theo một trật tự nhất định - Ảnh: Lao động

Không chỉ có nguyên liệu đắt tiền, tô phở đắt nhất Việt Nam này còn được chế biến vô cùng công phu. Theo chia sẻ của chủ nhân món phở, sợi phở làm thủ công, nước dùng được chế biến từ xương ống, đuôi bò, nạm sườn của bò Úc đã được hầm mềm, thấm đẫm các loại gia vị từ trước và xương gà ninh trong 48 giờ, đồng thời kết hợp với các nguyên liệu truyền thống khác để tạo nên hương vị đặc biệt cho món phở.

Và điểm nhấn của tô phở là lá vàng thực phẩm, được đặt lên thành tô cùng những lát bò Wagyu A5 thái thành lát được làm chín băng nước sôi ở nhiệt độ vừa phải, làm tăng thêm độ sang trọng và tinh tế của món ăn - xứng đáng với giá tiền mà thực khách chi trả cho món phở cao cấp. 

pho-dat-vang-3-1692755084.jpg
Phần phở hoàn chỉnh sẽ được ăn kèm các gia vị ăn kèm cao cấp - Ảnh: Vnexpress
Phở King đã soái ngôi của tô phở hơn 2 triệu đồng (ra mắt cách đây 6 năm) từng làm nên tiếng vang cho một nhà hàng trong khu chợ Tôn Thất Đạm, cũng là nhà hàng đầu tiên ở TP HCM đạt sao Michelin hồi tháng 6.

Phúc Nguyễn (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/to-pho-4-trieu-tren-landmark-81-co-gi-a1749.html