Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào cuối năm 2023

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ chí Minh, đến cuối năm 2023, tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo có sức chứa 1000 khách sẽ được đưa vào khai thác.

Đơn vị khai thác tuyến tàu này trước mắt sẽ do Phu Quoc Express đảm nhiệm. Tàu có sức chứa hơn 1.000 khách được thiết kế riêng cho tuyến này, có thể chạy từ TPHCM tới Côn Đảo với thời gian chỉ hơn 5 tiếng đồng hồ. 

tau-cao-toc-1692105344.jpg
Tàu cao tốc được đưa vào sử dụng trên tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo sẽ là con tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam hiện nay - Ảnh: T.L

Tại thành phố Hồ Chí Minh, tàu cao tốc sẽ đón khách ở cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) và tại Côn Đảo sẽ là Cảng tàu khách thuộc Vịnh Côn Sơn (Côn Đảo). 

Tàu cao tốc được đưa vào sử dụng trên tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo sẽ là con tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tàu sử dụng 03 động cơ Rolls – với tổng công suất đạt 11.580 sức ngựa, có thể đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/giờ. Với chiều dài lên đến 77,46 mét, tàu được thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng rẽ sóng, tăng tính ổn định cho tàu.

Tàu được thiết kế 4 tầng với các khoang hành khách, khoang giải trí được trang bị tiện nghi hiện đại giúp cho du khách có thể trải nghiệm, thư giãn trong suốt thời gian trên tàu. Được biết tàu, có thể chở 1.000 hành khách cùng hàng hoá.
 

Phúc Nguyễn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tau-cao-toc-thanh-pho-ho-chi-minh-con-dao-se-chinh-thuc-dua-vao-hoat-dong-vao-cuoi-nam-2023-nay-a1698.html