NHỮNG TUYỆT TÁC TỪ BIỂN CẢ

Những hòn đảo tuyệt đẹp của đất nước luôn là điểm khám phá, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè...

 

bia-trong-1691390323.png
 

Nắng hạ đang rót mật trên những bờ biển miền nhiệt đới. Tạm biệt những ồn ào của thành phố, cùng nhau đến và đắm mình trong làn nước xanh, cảm nhận cái mát lành của gió, trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên để rung cảm và tận hưởng hương vị của mùa hè. Những hòn đảo thiêng Việt Nam luôn mang trong mình vẻ đẹp diệu kỳ vẫn luôn làm xiêu lòng biết bao du khách yêu mùa hè. 

phu-quoc-1691393026.png
 
2-1691392986.png
 

 Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được mệnh danh là đảo Ngọc bởi vẻ đẹp nguyên sơ và quyến rũ. Nằm gần khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo nên khí hậu đảo Phú Quốc mát mẻ quanh năm. Hệ sinh thái biển nơi đây cũng rất đa dạng, qua làn nước biển trong veo, có thể nhìn rõ những rạn san hô nhiều màu sắc, hình dạng. 

Đến đây, du khách có thể vùi chân trên những bãi cát trắng dài miên man, sóng xô xanh biếc, có thể câu cá, câu mực, lặn biển ngắm san hô, hoặc chỉ giản đơn là ngắm hoàng hôn tỏa hào quang phía chân trời. Ngắm Bãi Dài - nơi được ABC News đánh giá là một trong 5 bãi biển đẹp hoang sơ nhất thế giới, đưa mắt theo những hàng dừa rợp mát, có thể nhìn thấy hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi... 

Đã đến Phú Quốc nhất định phải thưởng thức gỏi cá trích, nhum biển, bánh canh ghẹ, bún quậy... mang đậm hương vị biển. Dạo một vòng khu chợ đêm Dinh khám phá ẩm thực hải sản tươi ngon, sau đó ghé chợ đêm mua về một chai nước mắm, một bình rượu sim làm quà tặng người thân, bạn bè. 

3-1691392986.png
 

Nếu bạn là người vừa yêu thiên nhiên vừa thích lịch sử - văn hóa thì Côn Đảo sẽ là điểm điểm lựa chọn lý tưởng nhất định phải đến trong đời. Tạp chí Du lịch Travel and Leisure mô tả Côn Đảo là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh”, vì vẻ hoang sơ tuyệt đẹp. Mặt nước pha lê xanh ánh lên những vách đá granite sừng sững trải dọc theo bãi biển. Khi thuỷ triều xuống làm lộ thiên dãi cát trắng mịn, nước xanh mát, khung cảnh thiên nhiên trở nên thơ mộng, hữu tình. 

Côn Đảo còn giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử Việt Nam với nhiều câu chuyện hào hùng của các thế hệ cha anh. Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương khắc ghi mãi câu chuyện về Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, hay hàng chục ngàn anh hùng, liệt sĩ đã đấu tranh cho hòa bình độc lập đến hơi thở cuối cùng. Đến đây, du khách có thể viếng mộ của các vị anh hùng trong đêm và cảm nhận sâu sắc về sự linh thiêng của vùng đất này. 

Với Côn Đảo, mùa hè là mùa thú vị nhất trong năm. Sau khi khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tìm hiểu lịch sử, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực biển và đặc biệt là mứt hạt bàng - món ăn làm từ hạt của lài cây luôn vươn mình mạnh mẽ, che chắn cho đảo yên bình và là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của người Côn Đảo. 

4-1691392986.png
 

Được hình thành từ hiện tượng núi lửa phun trào cách đây hàng triệu năm, nên cảnh quan đảo Lý Sơn có vẻ đẹp hùng vĩ. Những vách đá nham thạch bao trọn bãi biển có làn nước xanh như pha lê. Sâu trong núi, những ngôi đền, chùa cổ linh thiêng nằm ẩn mình. Nơi đây còn có giếng Vua, miệng Núi lửa, di tích hải đội Hoàng Sa - Trường Sa, Âm Linh Tự và một số ngôi mộ cổ... trầm mặt hướng ra biển. 

Đây cũng là điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh. Cho dù khao khát phiêu lưu, tìm hiểu văn hóa, hay muốn thư giãn ngắm nhìn bầu trời hồng tím đầy mê hoặc thì ít nhất đảo Lý Sơn sẽ đáp ứng được ước mơ này.

Lý Sơn không chỉ nổi tiếng là "vương quốc tỏi" mà còn có những món ăn rất riêng như gỏi rong biển, gỏi tỏi, cháo nhum, ốc cừ, ốc tượng... Lý Sơn có hai mùa mưa, nắng rõ rệt, thời điểm đẹp nhất để hẹn nhau ở Lý Sơn là từ tháng 5, trời xanh nắng đẹp để tận hưởng mùa hè dịu dàng. 

6-1691392986.png

Nằm dưới chân dãy Hoành Sơn trùng điệp, Vũng Chùa cong hình cánh quạt nhìn ra biển Đông tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa giữa núi, rừng, biển. Đảo Yến cách Vũng Chùa tầm 1km như một viên ngọc giữa biển xanh. Chiều về, mặt trời hừng đỏ đường chân trời, từng đàn chim yến chao lượn tạo nên cảnh tượng nên thơ, làm xao động biết bao tâm hồn "tao nhân mặc khách". 

Vũng Chùa - Đảo Yến nổi tiếng với những sản vật cung tiến triều đình như yến sào, sò huyết, tôm hùm, bào ngư. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, Vũng Chùa - Đảo Yến còn thu hút khách hành hương vì đây là nơi yên nghỉ của vị đại tướng tài ba Võ Nguyên Giáp 

5-1691392986.png
 

Là một hòn đảo còn rất hoang sơ, được đại dương xanh thẳm bao bọc, Phú Quý có thể gọi là Maldives của Việt Nam. Đây là nơi lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của những vịnh biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng hình bán nguyệt ôm theo làn nước trong xanh, êm đềm. 

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp tựa như tranh. Những vách đá đen chọc thẳng lên trời và hang động kỳ bí kết nối với nhau tạo thành những “hồ bơi” giữa biển độc đáo. Mặt nước trong soi được từng rạn san hô dưới đáy. Trên đỉnh núi Cao Cát, một ngôi chùa Linh Sơn hơn trăm tuổi tráng lệ, nối liền trời biển. Từ đây phóng tầm mắt ra xa có thể bao quát một vùng đại dương mênh mông. 

Phú Quý hoang sơ hút những người ưa mạo hiểm, thích lặn ngắm san hô, lướt sóng trên ca nô... Đến Phú Quý không thể bỏ lỡ món cua mặt trăng nức tiếng, dạo qua xóm chài Tam Thanh, Long Hải, Đông Hải, Ngũ Phụng... khám phá hải sản địa phương cũng là trải nghiệm khó quên. 

Content: Minh Ly - Design: Hoàng Cường

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tuyet-tac-tu-bien-ca-a1639.html