Những điểm đến không thể bỏ qua dành cho người yêu động vật

Hệ sinh thái và đa dạng sinh học là tài sản vô giá của loài người ở cả khía cạnh sức khỏe lẫn cuộc sống, bảo vệ cây cối và động vật là vấn đề cấp thiết trên toàn cầu. Hiện thế thế giới còn một số ít địa điểm là nơi lý tưởng dành cho các loài động vật sinh trưởng và phát triển.

Bạn yêu quý con vật nào? đừng bỏ lỡ điểm đến có những con vật dễ thương và đáng yêu này nhé! 

1. Đảo thỏ, Nhật Bản

dao-tho-1687944981.jpg
Ảnh: BAC

Tên của hòn đảo này là Okunoshima, một hòn đảo nằm giữa Hiroshima và Shikoku. Trong Thế chiến II, đây là một khu vực nghiên cứu, chế tạo về vũ khí hóa học. Khi kết thúc cuộc chiến, các nước đồng minh quyết định phá bỏ các cơ sở thí nghiệm, các chú thỏ làm vật mẫu thí nghiệm cũng vì vậy mà được trở về sinh trưởng trong môi trường tự nhiên. Hiện nay đảo Okunoshima là ngôi nhà của loài thỏ tại Nhật Bản, các loài vật này đều sinh trưởng trong môi trường hoàn tàn hoang dã. Hàng năm thu hút lượng lớn du khách đến đây tham quan và vui chơi với các chú thỏ xinh xắn tại đây.

2. Đảo mèo, Nhật Bản

dao-meo-1687945234.png
Ảnh:VnP

Tashirojima là hòn đảo được mệnh danh là "vương quốc của loài mèo". Được biết trước đây, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nuôi tằm, nên rất sợ loài chuột phá phách, vì vậy họ đã nuôi nhiều mèo. Qua thời gian nuôi dưỡng số lượng mèo tại nơi đây đã tăng lên đáng kể, vượt qua số lượng dân cư của đảo. Tại đây là nơi lý tưởng dành cho những du khách "cuồng mèo", bởi loài mèo tại nơi đây khá đa dạng và thân thiện với con người, cũng như có thể chiêm ngưỡng các công trình hình mèo độc đáo.

3. Đảo hươu, Nhật Bản

dao-huou-1687947286.jpg 
Ảnh: Tokyometro

 Có vị trí gần cảng Hatsukaichi thuộc tỉnh Hiroshima, đảo Miyajima  còn được gọi là đảo hươu. Theo văn hóa và truyền thống của địa phương nơi đây xem loài hươu như là một linh vật và xem loài hươu như là sứ giả của thần linh trong đạo Shinto. Loài hươu tại đây có số lượng khá đông, được tự do đi lại và đặc biệt rất thân thiện với con người. 

Du khách đến với đảo hươu ngoài chơi đùa và chụp ảnh với linh thú tại đây, còn có thể tham quan các di tích nổi tiếng như: Đền thờ Itsukushima-jinja, khám phá núi Misen,...

4. Đảo hải cẩu, Nam Phi

dao-hai-cau-1687948355.jpg
Ảnh: VT

Đảo hải cẩu chính là đảo Duiker, nằm gần vịnh False thuộc Cộng hòa Nam Phi. Đảo Duiker là nơi hiếm hoi trên thế giới có sự cư trú của hàng chục ngàn hải cẩu lông nâu-vì vậy người ta còn gọi nơi đây là đảo hải cẩu. Kết cấu của đảo chủ yếu là đá, hệ thực vật tương đối ít, cũng như không có như sự hiện diện của con người, tuy nhiên hải cẩu tại đây phải đối mặt với một đối thủ đó chính là cá mập.

Nơi đây thu hút rất nhiều các tay nhiếp ảnh và các du khách thích khám phá đến để sáng tác ảnh hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển cả.

5. Đảo heo, Bahamas

dao-heo-1687948897.jpg
Ảnh: VE

Đảo Big Major Cay ở Bahamas là một đảo của loài heo đúng nghĩa, khi cư dân sinh sống tại đây duy chỉ có loài heo, về nguồn gốc của loài heo trên đảo vẫn còn khá mập mờ, nhưng nhiều người cho rằng, trong quá khứ các thủy thủ đã để lại chúng trên đảo làm lương thực dự trữ, hay cũng có người cho rằng chúng được trôi dạt vào đảo do một vụ đắm tàu.

Điều đặc biệt là những chú heo tại đây có thể bơi, và chúng thường bơi ngang qua những con tàu để tìm kiếm thức ăn từ khách du lịch và chúng thường được du khách cho thức ăn vì bản tính thân thiện, hiền lành. 

6. Đảo ngựa, Mỹ

dao-ngua-1687949501.jpg
Ảnh: VTT

Tọa lạc tại bang Maryland, đảo Assateague không hề có bóng dáng của con người, mà thay vào đó là những chú ngựa hoang dã khỏe khoắn, lang thang dọc bờ biển. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện trên đảo của những chú ngựa Chincoteague là do một vụ đắm thuyền, trùng hợp là tại đây vẫn còn tàn tích của xác tàu Tây Ban Nha bị đắm. Và hàng năm tại đây thường tổ chức giải đua dành cho các chú ngựa hoang từ đảo Chincoteague sang đảo Assateague. 

Nơi đây cũng thường được nhiều du khách lui tới để chiêm ngưỡng cảnh vật hoang sơ của hòn đảo cũng như ngắm những chú ngựa hoang dã khỏe mạnh.

Phúc Nguyễn - tổng hợp

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/nhung-diem-den-khong-the-bo-qua-danh-cho-nguoi-yeu-dong-vat-a1562.html