Yêu theo cách của nhà văn Hiền Trang

"Thà ghét một cách chân thành, còn hơn yêu một cách khuôn sáo”. Đó là những chia sẻ của nhà văn Hiền Trang trong buổi giao lưu với độc giả về chủ đề "Tại sao ta yêu? Vì sao ta viết?" cuối tuần vừa qua tại TP.HCM

2-1686034159.jpgBuổi giao lưu còn có khách mời là nhà văn Huỳnh Trọng Khang (bên trái) trò chuyện cùng độc giả về ý nghĩa của văn chương và nghề viết.

'Văn chương là thành quả của hoạt động có tính kỷ luật'

hien-trang-1686034159.jpgNhà văn Hiền Trang trong buổi giao lưu với độc giả tại TP.HCM

Đối với Hiền Trang, chị cho rằng người viết phải đặt bản thân ở nhiệt độ lạnh, thay vì nóng. Bởi vì người viết không thể chỉ viết nhiều trong lúc hưng phấn, còn những quãng thời gian khác thì không viết được gì.

Trong khi dó, nhà văn Huỳnh Trọng Khang cho rằng: "Người viết phải duy trì cho mình một nhịp độ, sự kỷ luật mới tạo ra được tác phẩm”

Trong lúc trò chuyện, không khó để thấy tinh thần sáng tạo nghiêm túc từ hai tác giả. Họ cho rằng văn chương là thành quả của hoạt động có tính kỷ luật. Qua một số tác phẩm đã hoàn thành, nhà văn Huỳnh Trọng Khang chỉ ra rằng không thể viết văn chỉ trông chờ vào cảm hứng. Với một quyển sách 300 trang, nếu chỉ dựa vào cảm hứng thì không bao giờ có thể đến đích được. 

Mặt khác, anh Khang cho rằng độc giả hiện tại rất khó tính, nên các tác giả phải làm cho hay, cho chuẩn chỉnh từ tác phẩm đầu tiên. Vì khi đọc giả đọc tác phẩm đầu tiên, họ thấy không hay, họ sẽ bỏ qua luôn, nhường lại sự ưu tiên, cơ hội cho các tác giả khác.

"Với nghệ thuật, tình yêu lại càng khác..."

Nói về tình của yêu của mình, nhà văn Huỳnh Trọng Khang cho biết, một nghệ sĩ, dù có những tác phẩm tạo nên cơn "địa chấn" trong làng văn, trên thế giới, đạt hàng loạt giải thưởng danh giá, nhưng bạn đọc thưởng thức tác phẩm ấy lại có rung cảm nghệ thuật khác nhau. Cách bạn yêu khác với cách tôi yêu. 

4-1686034159.jpgTrong quyển sách "Tại sao ta yêu? Vì sao ta viết?" tác giả Hiền Trang là 16 lời tình tự trong cuộc hành trình đi tìm kiếm cái đẹp cho đời

Đối với Hiền Trang :“Thà ghét một cách chân thành, còn hơn yêu một cách khuôn sáo”. Hiền Trang nhận mình là tạng người của yêu thương. Do đó chị yêu tất cả những nghệ sĩ đã yêu con người với một trái tim lớn. Và những tác phẩm của họ làm đẹp thời gian và làm đẹp cho đời.

6-1686034159.jpgHiền Trang chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu với độc giả

Duy Tân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/yeu-theo-cach-nha-van-hien-trang-tha-ghet-mot-cach-chan-thanh-con-hon-yeu-mot-cach-khuon-sao-a1405.html