Hãng hàng không Việt Nam duy nhất vinh dự có mặt trong danh sách xuất sắc nhất thế giới?

Chuyên trang AirlineRatings.com vừa công bố Top 25 hãng hàng không tốt và an toàn nhất thế giới năm 2023. Một thương hiệu Việt duy nhất được vào danh sách này và xếp hạng ở vị trí 20.

Vừa qua (ngày 31/5), AirlineRatings.com - một tổ chức xếp hạng hàng không uy tín đã công bố giải thưởng các hãng bay xuất sắc nhất thế giới năm 2023, trong đó Vietnam Airlines vinh dự lọt vào danh sách top 20.

Theo đó, danh sách 25 hãng đạt giải Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2023 có thứ tự như sau: Air New Zealand, Qatar Airways, Etihad Airways, Korean Air, Singapore Airlines, Qantas, Virgin Australia/Virgin Atlantic, EVA Air, Cathay Pacific Airways, Emirates, Lufthansa/Swiss, SAS, TAP Portugal, All Nippon Airways, Delta Air Lines, Air Canada, British Airways, Jet Blue, JAL, Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Hawaiian, KLM, Alaska Airlines và United Airlines.

vietnam-airlines-1-1685607890826660412091-1685668757.jpg
Vietnam Airlines được bình chọn là 1 trong 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023 (Ảnh: VNA)

Theo các tiêu chí đề ra và dựa trên đánh giá các yếu tố về an toàn và chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines được AirlineRatings.com bình chọn là 1 trong 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023. Cụ thể, để xếp hạng các hãng hàng không, AirlineRatings.com căn cứ theo đánh giá tổng thể các yếu tố về an toàn, quản trị doanh nghiệp; đồng thời xem xét độ tuổi của đội bay, đánh giá của hành khách, xếp hạng đầu tư, chất lượng sản phẩm dịch vụ và việc làm.

Theo đó, các hãng hàng không phải đạt được xếp hạng an toàn 7 sao và thể hiện khả năng đi đầu trong đổi mới, nhằm mang lại sự thoải mái cho hành khách; trong đó Vietnam Airlines được chấm 7/7 về độ an toàn và 6,5/7 về chất lượng sản phẩm.

dich-vu-dac-biet-vietnam-airlines-1685669004.jpg
Vietnam Airlines đang hướng tới chất lượng hãng hàng không quốc tế với dịch vụ 5 sao (Ảnh: VNA)

Theo AirlineRatings.com đánh giá, Vietnam Airlines đã nâng cấp trải nghiệm bay của hành khách bằng cách mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên các tàu bay Airbus A321 Neo, và tăng số lượng các chương trình giải trí trên các tàu bay Airbus A350 và Boeing 787. Vietnam Airlines cũng đã giới thiệu và cải thiện các sản phẩm dịch vụ, phục hồi các đường bay nội địa và quốc tế để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách sau đại dịch. Những cải tiến này góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế và văn hóa xã hội giữa các quốc gia.

Hãng cũng cung cấp đa dạng hình thức làm thủ tục như: điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, kiosk ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp cho hành khách đặc biệt.

vnawbby-ljce-1685671690.jpg
Vietnam Airlines thể hiện khả năng đi đầu trong những đổi mới và cải tiến, nhằm mang lại sự thoải mái cho hành khách (Ảnh: Internet)

Trước đó, vào năm 2022, hãng cũng nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: "Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa", "Hãng hàng không hàng đầu châu Á" về hạng ghế Phổ thông, "Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á" của World Travel Awards 2022, "Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022",...

AirlineRatings, có trụ sở tại Úc, là tổ chức uy tín quốc tế chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu. Bảng xếp hạng do chuyên trang này đưa ra lần đầu vào năm 2013, trở thành một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu của ngành hàng không thế giới. Kể từ khi giải thưởng được ra mắt, cách tính điểm và các hạng mục của AirlineRatings.com luôn thay đổi "để phản ánh động lực luôn thay đổi của ngành và kỳ vọng của khách hàng".

T.Đ

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hang-hang-khong-nao-cua-viet-nam-vinh-du-co-mat-trong-danh-sach-xuat-sac-nhat-the-gioi-a1377.html