Check-in ngay những bãi biển cực chill, không thể bỏ lỡ trong mùa Hè năm nay

Mùa hè thường là mùa mà người ta thèm “vitamin sea” nhất, nên bản đồ du lịch của bất cứ ai cũng không thể thiếu một vài vùng biển đẹp.

Biển Cát Bà - Đảo Cát Bà, Hải Phòng

Là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Trên đảo này có thị trấn ở phía đông nam (trông ra vịnh Lan Hạ) và 6 xã: Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám. Cư dân chủ yếu là người Kinh.

bien-cat-ba-dao-cat-ba-hai-phong-1685351932.jpeg
Biển Cát Bà - Đảo Cát Bà, Hải Phòng

Tương truyền xưa kia tên đảo là Các Bà, là hậu phương cho Các Ông theo Thánh Gióng đánh giặc Ân. Ở thị trấn hiện nay có đền Các Bà. Các bản đồ hành chính thời Pháp thuộc (như bản đồ năm 1938) còn ghi là Các Bà. Như vậy có lẽ tên gọi Các Bà đã bị đọc trệch thành Cát Bà.

Trước đây đảo thuộc huyện Cát Bà, năm 1977 mới sáp nhập với huyện Cát Hải thành huyện Cát Hải mới. Trước đây đảo thuộc tỉnh Quảng Yên, sau thuộc khu Hồng Quảng, đến năm 1956 mới chuyển về thành phố Hải Phòng.

Trên đảo chính có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía tây nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Biển Quan Lạn - Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40km. Hòn đảo này có tổng diện tích hơn 10km2, trải dài từ chân núi Vân Đồn đến Núi Gót với những dãy núi lớn nhỏ cao sừng sững vươn mình với đất trời.

bien-quan-lan-dao-quan-lan-quang-ninh-1685351933.jpeg
Biển Quan Lạn - Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

Quan Lạn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, người dễ say tàu xe vì đường ra đảo gần như không có sóng lớn, do nằm trong vịnh, thời gian di chuyển nhanh.

Tương tự như Cô Tô, Quan Lạn đẹp nhất vào mùa hè, đặc biệt từ tháng 4 đến hết tháng 6 khi trời chưa quá nóng, không có bão. Mùa thu ở Quan Lạn đẹp nhưng không khí lạnh hơn, mưa khá nhiều. Nếu đi từ tháng 7 đến tháng 9, bạn hãy chú ý theo dõi dự báo thời tiết để tránh gặp mưa bão, áp thấp nhiệt đới.

Biển Đồ Sơn - Đồ Sơn, Hải Phòng

Đồ Sơn được ví như con rồng trườn mình ra biển Đông với núi, đồi và biển đan xen. Thân rồng uốn lượn tạo nên sự quanh co khi vào rừng, lúc nhô ra biển càng tăng thêm sự hấp dẫn. Ở mỗi khúc quanh, một bãi biển được hình thành. 

bien-do-son-do-son-hai-phong-1685352099.jpeg
Biển Đồ Sơn - Đồ Sơn, Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn chia ba khu chính, với tuyến đường trải nhựa phẳng lỳ chạy men theo bờ biển nối liền các khu 1, 2 và 3. Nước biển ở đây không trong xanh như những bãi biển khác do nằm giữa hai cửa sông nhưng có độ mặn vừa phải giúp da không bị cháy nắng cho dù tắm biển Đồ Sơn vào giữa trưa. 

Đến du lịch bãi biển Đồ Sơn cũng là dịp để bạn thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như: tôm, cua, cá, mực, hàu, nộm sứa, bề bề, cháo cá song, cá thu phơi một nắng... Ngoài ra còn có món giá bể (giá biển), là một món nhắm có tiếng xứ này, với nhiều hương vị pha trộn, ngòn ngọt, cay cay... và một chút giòn tan của giá.

Biển Sầm Sơn - Sầm Sơn, Thanh Hóa

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 180 km và TP Thanh Hóa khoảng 16 km. Bãi biển Sầm Sơn có hình trăng khuyết, chạy dài 9 km từ chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn), rộng hàng nghìn mét, bằng phẳng, cát mịn, không có chỗ quá sâu, lầy thụt hoặc đá ngầm.

bien-sam-son-sam-son-thanh-hoa-1685351932.jpeg
Biển Sầm Sơn - Sầm Sơn, Thanh Hoá

Mùa hè cũng là thời gian cao điểm của du lịch Sầm Sơn. Từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, Sầm Sơn chào đón hàng triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng. Dịp đông khách nhất phải kể đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 hàng năm. Còn mùa thu trời mát mẻ, thích hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng, điểm cộng là các bãi biển thoáng đãng, giá cả dịch vụ đã bình ổn hơn nhiều so với trước đây.

Biển Quất Lâm - Giao Thủy, Nam Định

Khu du lịch biển Quất Lâm, huyện Giao Thuỷ – Nam Định có quy hoạch rộng 58ha, chính thức đi vào khai thác từ năm 1999. Khu trung tâm hình thành tự nhiên hai hồ lớn, mỗi hồ khoảng 10ha. Trong tương lai hồ sẽ được kè bờ làm đường rào xung quanh và cho phép xây dựng khách sạn, nhà hàng, khu câu cá, khu bơi thuyền và cả thuỷ cung.

bien-quat-lam-giao-thuy-nam-dinh-1685351933.jpeg
Biển Quất Lâm - Giao Thủy, Nam Định

Đến bãi tắm biển Quất Lâm, bạn sẽ thực sự hài lòng với những món đặc sản biển mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển nơi đây với giá cả rẻ hơn rất nhiều so với các khu du lịch biển khác trong cả nước như tôm – cua – cá mực,… Được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản mang đậm đà phong cách Nam Định.

Biển Hải Tiến - Hoằng Hóa, Thanh Hóa

Bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa có đẹp - đẹp một cách thơ mộng, hữu tình. Bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa là một trong top những bãi biển mới, đẹp ở Việt Nam được đưa vào khai thác du lịch năm 2014. Có phải bạn muốn biết biển Hải Tiến ở huyện nào, nằm ở đâu? Biển Hải Tiến ở nằm giữa địa phận hai xã Hoằng Tiến và Hoằng Hải (thuộc huyện Hoằng Hóa - tỉnh Thanh Hóa). Bãi biển Hải Tiến được ví như “trà cổ thứ 2” không chỉ đẹp tự nhiên, mà còn thơ mộng, hữu tình với bãi cát trắng mịn thoải, không gian tự nhiên trong lành, không có đá ngầm, sóng biển dịu dàng và nước biển trong xanh.

bien-hai-tien-hoang-hoa-thanh-hoa-1685351932.jpeg
Biển Hải Tiến - Hoằng Hóa, Thanh Hóa

Ấn tượng đầu tiên khi đến biển Hải Tiến chính là những rặng dừa xanh, hàng phi lao dài tít tắp che chắn cẩn thận dọc bãi biển dài đến 12km. Chỉ cần đứng trên bãi biển Hải Tiến, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ trông thấy hình ảnh dung dị của những chòi ngao, những chiếc tàu bè đánh cá của ngư dân vùng biển vừa sống động, vừa dân dã.

Sự hòa hợp của thiên nhiên trong lành, mát mẻ với không gian du lịch lý tưởng cùng nhiều dịch vụ tốt tại Biển Hải Tiến chắc chắn sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, xua tan cảm giác mệt mỏi mà ở chốn đô thị chúng ta khó có được.

Biển Bãi Cháy - Hạ Long, Quảng Ninh

Bãi Cháy là một bãi biển nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, thuộc phường Bãi Cháy, Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long có bãi cát với chiều dài hơn 500m và rộng 100m.

Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Đặc điểm địa hình là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2km ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt.

bien-bai-chay-ha-long-quang-ninh-1685351932.jpeg
Biển Bãi Cháy - Hạ Long, Quảng Ninh

Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo thuộc thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh. Nhắc đến Quảng Ninh, có lẽ hầu hết mọi người đều nghĩ đến vịnh Hạ Long - danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Có lẽ vì ngay gần vịnh mà du khách tới Quảng Ninh lại chỉ chăm chú thăm vịnh mà quên mất bãi Cháy. Tuy không huyền ảo, không nên thơ, không đẹp kỳ vĩ như vịnh Hạ Long nhưng bãi biển nhân tạo này mang trong mình những đặc trưng mà bất cứ một ai biết cảm nhận cũng sẽ nhận ra...Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Biển Đồng Châu - Tiền Hải, Thái Bình

Bãi biển Đồng Châu là một bờ biển hoang sơ tuyệt xinh tọa lạc tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Bãi biển này tọa lạc phương pháp trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35km.

bien-dong-chau-tien-hai-thai-binh-1685351932.jpeg
Biển Đồng Châu - Tiền Hải, Thái Bình

Đến với bờ biển Đồng Châu, chúng ta sẽ có thời cơ được tận hưởng một bầu không khí biển trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Đồng Châu có bãi tắm dài lên đến 5km. Vào những ngày hè oi bức mà được thả mình dưới làn nước biển mát lạnh tại Đồng Châu thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào.

Biển Vô Cực - Thái Thụy, Thái Bình

Biển vô cực là cái tên mà cộng đồng mạng ưu ái đặt cho bãi biển tại xã Thụy Xuân, Thái Thụy, Thái Bình. Khi bình minh lên, cả bãi biển hệt như chiếc gương khổng lồ phản chiếu ánh sáng tạo cảm giác vô cực.

Điểm đến này cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km. Du khách có thể đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như xe máy, ôtô cá nhân hoặc xe khách.

bien-vo-cuc-thai-thuy-thai-binh-1685352402.jpeg
Biển Vô Cực - Thái Thụy, Thái Bình

Trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến biển Thụy Xuân là ngắm khoảnh khắc mặt trời dần dần nhô lên từ phía chân trời và nhâm nhi ly cà phê. Để bắt trọn khoảnh khắc này, du khách nên đến Thụy Xuân từ chiều hôm trước, hôm sau dậy sớm vừa tản bộ, vừa đón bình minh.

Nước biển ở đây chỉ ngang mắt cá chân. Vào những ngày lặng gió, mặt biển êm dịu không chút gợn sẽ cho ra những bức hình đúng với tên gọi biển vô cực. Khung cảnh đất trời như hòa làm một tại đây sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng phải mê đắm.
 

Thuận Thảo

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/check-in-ngay-nhung-bai-bien-cuc-chill-khong-the-bo-lo-trong-mua-he-nam-nay-a1346.html