Trung Quốc tổ chức hội nghị triển lãm rượu vang quốc tế vào tháng 6

Ninh Hạ, khu vực sản xuất rượu vang hàng đầu của Trung Quốc, sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế theo chủ đề rượu vang và một cuộc triển lãm tại thành phố Ngân Xuyên vào tháng tới.

Hội nghị quốc tế về ngành công nghiệp nho và rượu vang, cũng như Triển lãm du lịch và văn hóa rượu vang quốc tế Trung Quốc (Ninh Hạ) lần thứ ba, sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 6, theo Ủy ban hành chính Khu công nghiệp nho của Vùng rượu vang chân đồi phía đông núi Helan ở Ninh Hạ.

ruou-vang-1685009954.jpg Ảnh minh họa-Nguồn: Internet

Hội nghị với chủ đề “Thiên nhiên, Đổi mới, Văn hóa và Sinh thái” sẽ mời các chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành sản xuất rượu vang trong và ngoài nước, các quan chức đến từ 47 quốc gia sản xuất rượu vang và đại diện của 9 tổ chức quốc tế.

Tổng cộng có 2.000 sản phẩm rượu vang của hơn 100 doanh nghiệp từ 12 vùng sản xuất rượu vang trên khắp Trung Quốc sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Sự kiện này có các diễn đàn về khí hậu, công nghệ, thương mại và đầu tư, cũng như văn hóa rượu vang và du lịch.

Ni Hongxing, một giới chức của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, cho biết ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế, ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi muốn đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu bền vững bằng cách chung tay với các quốc gia sản xuất rượu vang khác, để xây dựng các nền tảng hợp tác kinh tế, khai thác tiềm năng phục hồi công nghiệp và thúc đẩy phát triển hội nhập và đổi mới,”.

Khu Ninh Hạ ở phía tây bắc Trung Quốc đã nổi lên như một khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất của đất nước sau hơn 40 năm phát triển. Nó hiện có 228 nhà máy rượu sản xuất 138 triệu chai rượu vào năm 2022, tạo ra giá trị thương hiệu hơn 30 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,27 tỷ đô la Mỹ).

Phúc Nguyễn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/trung-quoc-to-chuc-hoi-nghi-trien-lam-ruou-vang-quoc-te-vao-thang-6-a1313.html