Bánh mì "quan tài" - độc đáo ẩm thực xứ Đài

Nhắc đến ấm thực Đài Loan ta sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu trà sữa nổi tiếng, mỳ bò, trứng chiên hàu,... thì ẩm thực Đài Loan còn có một món ăn nghe qua tên khá rùng rợn chính là bánh mì "quan tài".

Bánh mì "quan tài" do một đầu bếp tên Hsu sáng tạo vào những năm 1940 và xuất hiện lần đầu tại những khu chợ đêm ở khu vực Đài Bắc và Đài Nam, tên ban đầu của bánh mì này có tên là “Shakaliba" (trong tiếng Nhật có nghĩa là trung tâm vui chơi giải trí).

banh-mi-quan-tai-1685002082.jpg Ảnh: Internet

Thế nhưng từ "quan tài" là cái tên được thực khách gán cho loại bánh mì này bởi hình thức của nó trong như một cỗ quan tài, nên mọi người thường quen miệng và gọi theo. Cũng chính nhờ cái tên quá độc đáo nên món ăn này đã trở nên nổi tiếng tại Đài Loan và thu hút sự quan tâm của những tín đồ ẩm thực ở các nước khác trên thế giới.

banh-mi-quan-tai-2-1685002082.jpg Ảnh: Internet

Phần vỏ bánh mì có độ dày khoảng 3-5 cm được nướng giòn sau đó tạo thành hình hộp, rồi khoét rỗng phần ruột và người thợ sẽ dùng một lát bánh mì phủ lên trên như chiếc nắp đậy. Trong phần nhân người ta sẽ cho cho vào các loại nhân khác nhau như gà, hải sản, thịt ba chỉ, nấm, cà rốt, đậu xanh, bắp, thịt, tôm, nước sốt kem và một số thành phần khác tạo nên phần nhân hỗn hợp sánh mịn có hương vị ngon khó cưỡng. Sau đó, bánh được nướng giòn và dùng khi nóng.

banh-mi-quan-tai-3-1685007563.jpg Ảnh: thegioitiepthi.danviet

Khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ ấn tượng bởi lớp bánh mì giòn tan, kết hợp với phần nhân thơm ngon, béo ngậy và những nguyên liệu khác hòa quyện trong lớp nước sốt đậm đà, thơm ngát.

Sau này vì nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, thế nên những người làm bánh đã cải biến từ phần nhân mặn thành nhân ngọt để phù hợp với thị hiếu của những khách hàng thích đồ ngọt với các loại nhân như: đào, chuối, dâu,... 

banh-mi-quan-tai-6-1685008753.jpg  Ảnh: thegioitiepthi.danviet

Với hình thức độc lạ, tên gọi ngộ nghĩnh cùng hương vị thơm ngon đầy "quyến rũ", bánh mì "quan tài" đã trở thành món ăn đặc sắc, thu hút nhiều thực khách đến với hòn đảo, cũng như làm nổi bật nền ẩm thực của Đài Loan trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Phúc Nguyễn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/banh-mi-quan-tai-doc-dao-cua-xu-dai-a1311.html