Những môn thể thao dành cho những ai muốn cải thiện chiều cao

Tập luyện thể thao ngoài giúp cơ thể được vận động, đốt cháy calo, cải thiện về sức khỏe, giảm cân, thì việc chơi thao còn có lợi ích khá lớn trong việc cải thiện chiều cao cho người tập

Vì vậy hãy cùng Tạp chí Vietnam Traveller tìm hiểu các môn thể thao giúp chiều cao được tăng trưởng tốt nhé.

1. Bóng rổ

bong-ro-1684826243.jpg Ảnh: bristolflyers.co.uk

Là bộ môn được nhiều người lựa chọn khi muốn cải thiện chiều cao. Bởi trong bộ môn bóng rổ với các kỹ thuật đặc trưng như: nhảy cao, rướn người,...sẽ giúp cho xương được kéo giãn với tần suất nhiều lần cũng như các hóc-môn tăng trưởng sản sinh ra nhiều hơn,  giúp cho chiều cao của người tập được tăng lên đáng kể. Chính vì vậy đây là một trong những bộ môn thể thao cải thiện chiều cao được nhiều người lựa chọn luyện tập.

2. Bơi lội

boi-loi-1684828075.jpg Ảnh: Internet

Môn bơi lội được xem là có khá nhiều lợi ích không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, nó còn là một kỹ năng sinh tồn trong trường hợp cần thiết và còn là một môn thể thao cải thiện chiều cao khá lý tưởng. Các kỹ thuật trong bơi lội với các động tác co giãn, rướn người, duỗi cơ thể,... kết hợp với cùng hầu như các bộ phận khác trên cơ thể khiến cho phần xương sống và cơ bắp được kích thích phát triển, làm cho chiều cao của người tập được phát triển khá tốt.

3.  Nhảy dây 

nhay-day-1684830042.jpg Ảnh: Internet

Nếu muốn tìm kiếm một bộ môn thể thao có thể tăng chiều cao cho bản thân nhưng đơn giản, không cần đến các câu lạc bộ mà vẫn có thể tự luyện tập tại nhà, thì nhảy dây chính là bộ môn mà bạn nên lựa chọn.

Khi nhảy dây toàn bộ cơ thể sẽ di chuyển lên xuống, phần xương sống và chân phải co giãn và bật nhảy liên tục một cách linh hoạt, hệ cơ xương khớp trong quá trình bật nhảy sẽ được thả lỏng một cách tuyệt đối, các ổ khớp lại nhận được lực đè nén từ trọng lượng của cơ thể, tạo ra một “tín hiệu” gửi đến não kích thích các đĩa sụn tăng trưởng mạnh mẽ giúp cho người nhảy dây tăng trưởng chiều cao của mình khá tốt.

4. Đạp xe

dap-xe-1684831484.jpg  Ảnh: Internet

Là một môn thể thao mà bạn có thể tự tập luyện mà không cần hlv hướng dẫn. Nhiều người vẫn cho rằng đạp xe sẽ chỉ phát triển cơ bắp của chân hay giảm cân, thế nhưng trong quá trình đạp xe cơ chân phải co và duỗi liên tục trong quá trình đạp, giúp cho cơ xương được giãn và phát triển từ đó cải thiện chiều cao tương đối tốt.  

5. Bóng chuyền

bong-chuyen-1684833368.jpg Ảnh: Internet

Với đặc trưng là các động tác có phần tương tự của môn bóng rổ như: bật nhảy cao, rướn người cùng di chuyển linh hoạt sẽ giúp các cơ xương và mô sụn phát triển cùng với độ co giãn gần như tối đa của xương khớp, đĩa đệm,.. thông qua các kỹ thuật đánh bóng, trả bóng,...của bóng chuyền sẽ giúp chiều cao của người chơi bóng chuyền cải thiện rõ rệt nếu duy trì tập luyện một cách hợp lý. 

Bài viết trên là tổng hợp một số môn thể thao có khả năng cải thiện tốt cho chiều cao của người luyện tập, và hy vọng nếu bạn đang có nhu tăng cường chiều cao thông qua tập luyện thể thao thì bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo một số bộ môn phù hợp.

Phúc Nguyễn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/nhung-mon-the-thao-danh-cho-nhung-ai-muon-cai-thien-chieu-cao-a1295.html