Học sinh và phụ huynh tử vong khi tham quan, trải nghiệm ở Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định)

Địa hình cát non cộng với việc nước dâng lên, đã làm dòng chảy bị thay đổi, khiến cho nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi.

Trong lúc tham quan và trải nghiệm bắt ngao, vạng trên bãi cát của Vườn quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã xảy ra một vụ tai nạn đáng tiếc, khiến một học sinh và một phụ huynh Hà Nội thiệt mạng.

Mới đây (tối 22/5), ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, đã xác nhận sự việc trên. Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã, vụ tai nạn đã xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 20/5 tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

r10-1-1684806898.jpg
Các học sinh trải nghiệm việc bắt ngao, vạng tại bãi cát nằm giữa sông Hồng và sông Trà (Ảnh: Trọng Đạt)

Một đoàn khách gồm khoảng 50 phụ huynh và học sinh của một trường tư ở Hà Nội đã đến tham quan, trải nghiệm tại đây, được tổ chức bởi các phụ huynh của lớp học và ông Ô.V.K. - một phụ huynh của lớp, được chọn làm trưởng đoàn.

Trong lúc tham quan, tàu đưa đoàn khách đến bãi cát nằm giữa sông Hồng và sông Trà để các học sinh trải nghiệm việc bắt ngao, vạng. Khi đoàn xuống bãi cát, thì nước đã rút khỏi.

Tuy nhiên, khi các học sinh đang trải nghiệm thì nước bắt đầu dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, dòng chảy đã thay đổi và nhiều học sinh đã bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu các học sinh.

Ông Ô.V.K. cũng đã tham gia cứu các học sinh gặp nạn. Sau khi cứu được 2 học sinh, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh khác không có phụ huynh đi cùng, nhưng không may cả hai bị nước cuốn đi.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Biên phòng tỉnh Nam Định cùng ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Khoảng 3h sáng ngày 21/5, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể học sinh. Vào lúc 13h30, thi thể của ông Ô.V.K. đã được tìm thấy cách nơi xảy ra sự việc khoảng 2km.

Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể của hai nạn nhân cho gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

P.V

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hoc-sinh-va-phu-huynh-tu-vong-khi-tham-quan-trai-nghiem-o-vuon-quoc-gia-xuan-thuy-a1291.html