Mùa Sen Ninh Bình sắp về dưới chân núi Ngoạ Long

Sen ở Hang Múa nói riêng và ở Ninh Bình nói chung dự kiến hoa sẽ nở đầu tháng 5 đến hết tháng 7 nên những ai thích hoa sen, thích khung cảnh miền ê yên ả thì hãy sắp xếp về với Ninh Bình nhé.

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mùa sen nở rộ nhất trên khắp những khu đầm ở Ninh Bình. Đầm sen ở Hang Múa đặc biệt ở chỗ được bao phủ xung quanh bởi núi non điệp trùng, cánh đồng lúa và những nét kiến trúc cổ xưa. Giữa những màu xanh thẫm của cây cối, từng đóa sen với những sắc hồng, trắng trở nên nổi bật, làm sáng bừng cả không gian.

sen-ninh-binh-1684484089.jpeg
 

Phải nói là chưa có mùa nào đến Ninh Bình lại dễ gặp hoa sen ở khắp nơi như mùa này. Sen mọc nhiều nhất ở đầm Vân Long, dưới chân núi Ngoạ Long, Hang Múa hay thậm chí là trong chính homestay bạn lưu trú cũng có thể trồng sen. 

Mỗi mùa sen về trên Hang Múa, du khách từ Hà Nội và nhiều tỉnh, thành lại đổ về đây chiêm ngưỡng hoa, chụp ảnh đầm sen đẹp nhất Ninh Bình.

Hang Múa nằm cách Hà Nội 100km, đường đi rất thuận lợi và dễ dàng. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe khách, xe buýt hay xe máy.

sen-nb-1684484089.jpeg
 

Đầm sen Vân Long có diện tích lên tới 1 hecta, trồng giống sen Nhật có cánh nhỏ, đầu cánh nhọn. Từng cánh hoa được chuyển màu từ trắng rồi dần ngả sang hồng phớt nhẹ rồi hồng đậm ở đầu cánh, tạo nên vẻ đẹp mong manh, yêu kiều.

Khác với sen Hà Nội, sen ở Ninh Bình là giống sen Nhật có cánh nhỏ và nhọn hơn nhưng vẫn mang một màu hồng nhẹ nhàng và thoang thoảng hương thơm. Một lời khuyên cho bạn là nên đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà để những bức ảnh được lung linh nhất, tránh đi vào buổi trưa vì nắng khá gay gắt. Sáng sớm là thời điểm những hạt sương mai còn đọng trên lá sen. Còn chiều tà là lúc mặt trời bắt đầu xuống, những cánh hoa sen cũng dần dần khép lại. Nói chung mỗi thời điểm trong ngày đều cho bạn một khung hình rất riêng biệt.

sen-nb-2-1684484089.jpeg
 

Hiện tại, hoa sen tại Ninh Bình vẫn nở rực rỡ đến tháng 7 nên bạn hãy tranh thủ ghé Ninh Bình sớm nhé! Đến với Ninh Bình ngoài đầm sen, bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác như chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc, rừng Cúc Phương...

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/mua-sen-ninh-binh-sap-ve-duoi-chan-nui-ngoa-long-a1258.html