Bốn trẻ em sống sót thần kỳ sau 17 ngày trong vụ tai nạn rơi máy bay ở Colombia

Các nạn nhân ở độ tuổi 13, 9, 4 và một em bé 11 tháng tuổi được phát hiện vẫn sống sót thần kỳ nhờ ăn quả dại dọc đường, sau 17 ngày lang thang trong khu vực rừng Amazon bởi vụ tai nạn máy bay Cessna 206 xảy ra ngày 1/5.

Vừa qua, Lực lượng cứu hộ Colombia cho biết, bốn trẻ em bị cho là mất tích trong vụ tai nạn máy bay Cessna 206 tại khu vực rừng Amazon, đã được tìm thấy sống sót sau 17 ngày lang thang.

Theo đó, hơn 100 lính cứu hộ, 3 máy bay trực thăng và nhiều chó nghiệp vụ đã quần thảo nhiều ngày trong khu rừng rậm, nỗ lực tìm các em nhỏ mất tích. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các em nhờ lần theo dấu vết của những quả dại bị cắn nát và các vật dụng bị bỏ lại dọc đường như: bình sữa, dây buộc tóc, giày dép, áo quần,... Dấu vết dẫn đến một lán trú ẩn tạm thời làm bằng cành cây, càng làm khẳng định giả thiết có ít nhất một người sống sót.

Lực lượng tham gia "Chiến dịch Hy vọng" đã sử dụng một chiếc loa để phát âm thanh trong phạm vi 1.500 mét và thông điệp được ghi âm bằng tiếng bản địa Huitoto để các em không tiếp tục băng rừng và chờ đợi người lớn giải cứu. Khu vực nơi các em nhỏ bị lạc rất khó tiếp cận bằng đường sông và không có đường cao tốc.

colombia-5305-1684391902.jpg
Lực lượng với hơn 100 lính cứu hộ, 3 máy bay trực thăng và nhiều chó nghiệp vụ đã dành nhiều ngày tìm kiếm các nạn nhân trong khu rừng rậm

Theo Tổ chức Bản địa Colombia (ONIC), người Huitoto sống hòa hợp với các điều kiện khắc nghiệt của rừng rậm Amazon và bảo tồn các truyền thống như săn bắn, câu cá và hái lượm trái cây dại. Hiện tại, các nhà chức trách chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết khác về quá trình tìm kiếm cũng như tình trạng sức khỏe của các em nhỏ sau chuyến đi khủng khiếp trong khu rừng đầy thú hoang.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 người đã gặp nạn khi đang di chuyển giữa Araracuara (tỉnh Amazonas) và thành phố San Jose del Guaviare (tỉnh Guaviare). Máy bay đã phát tín hiệu nguy cấp do lỗi động cơ.

Trong đó có ba người lớn, bao gồm có cả phi công và mẹ của 4 em bé nói trên, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Thi thể của họ được tìm thấy bên trong chiếc máy bay. Cessna 206 được tìm thấy tại hiện trường trong tình trạng bị lật ngược, các chuyên gia phỏng đoán có thể phi hành đoàn đã cố gắng hạ cánh trên những tán cây khổng lồ trong trường hợp khẩn cấp. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc máy bay gặp nạn do hỏng động cơ.

 

P.V

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/bon-tre-em-song-sot-than-ky-sau-17-ngay-trong-vu-tai-nan-roi-may-bay-o-colombia-a1245.html