Lan tỏa thông điệp nhân văn, MV mới của Đen "Nấu ăn cho em" giành Top 1 Trending YouTube

MV Nấu ăn cho em lan tỏa thông điệp về lòng tốt của con người, câu chuyện đi tìm con chữ nhiều gian nan nhưng ẩn chứa nhiều điều tươi sáng đã chạm đến trái tim đông đảo công chúng.

Ra mắt hôm 13/05, MV thứ 16 của Đen mang tựa đề Nấu ăn cho em là sản phẩm có sự kết hợp giữa Đen và ca sỹ trẻ PiaLinh (Hương Linh). Giai điệu du dương, tươi sáng kết hợp cùng ca từ và hình ảnh xoay quanh câu chuyện đầy ý nghĩa và cảm động: Hành trình của Đen và PiaLinh lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

Tính đến tối 17/05 (5 ngày sau khi ra mắt), MV Nấu ăn cho em đạt những thông số ấn tượng về lượt xem: hơn 4,5 triệu và hơn 349 nghìn lượt yêu thích, cùng hơn 16 nghìn bình luận, giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Với thành tích này, Nấu ăn cho em trở thành MV thứ 16 của Đen giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam.

den-mv-nau-an-cho-em-111-1684354578.png
MV Nấu ăn cho em ghi lại hành trình ý nghĩa của Đen lên vùng cao thăm các em nhỏ.
dt-0073-1684355363.jpg

Nhiều khán giả chia sẻ, Nấu ăn cho em mang màu sắc trong veo từ ngôn từ đến hình ảnh,, chuyển tải thông điệp đầy cảm hứng về lòng tốt của con người giữa đời sống thường nhật. Bên cạnh đó ẩn chứa câu chuyện các thầy cô giáo vùng cao đi tìm con chữ còn nhiều gian nan nhưng ẩn chứa tương lai tươi sáng. Thông điệp nhân văn đó của Đen một lần nữa chạm đến trái tim nhiều người, giống như những thông điệp trước đây ở các MV Mang tiền về cho mẹ, Trốn tìm... Nam rapper chia sẻ, toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát Nấu ăn cho em sẽ được dành cho dự án xây trường và nuôi các em nhỏ vùng cao. 

Sau khi MV Nấu ăn cho em ra mắt, anh Hoàng Hoa Trung - chủ nhiệm nhóm Nuôi Em chia sẻ, đã có hơn 1000 em nhỏ được nhận nuôi. Trên mạng xã hội, các bạn trẻ cũng góp phần lan tỏa thông điệp từ MV Nấu ăn cho em của Đen và giới thiệu dự án Nuôi Em đến mọi người.

Dù thông điệp hết sức rõ ràng, nhưng giống như mọi lần trước, Đen không gò ép khán giả phải hiểu thông điệp theo cách nghĩ của ekip mà muốn mỗi khán giả có thể cảm nhận theo ý của mình. Đen nói: “Tất cả chúng tôi khi lên đây đều chỉ đang làm thứ học được từ những người tốt xung quanh. Trước khi mình xây trường thì đã có hàng trăm ngôi trường được xây, trước khi mình nuôi em thì đã có hàng chục ngàn em nhỏ được lo cơm. Mình không phải người đầu tiên và chắc chắn không là người cuối cùng".

"Làm việc tốt không có nghĩa là cần làm điều gì đó vĩ đại, to lớn; cũng không cần phải là những người vĩ đại mới làm được việc tốt. Một cái kẹp tóc cho em gái, một trái banh cho em trai, những con gấu bông, một bữa con ngon lành… Ai cũng có thể làm được những điều đó. Và để làm việc tốt cũng cần phải học. Thật may là trong đời sống này có vô vàn những người ngày ngày vẫn đang cống hiến thầm lặng và hết mình cho xã hội. Những tấm gương, việc làm đó chính là giáo án để tôi nhìn vào và học hỏi. Tôi nghĩ rằng khi tất cả mọi người đều nhìn vào điều tốt để học, để làm theo thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp biết bao!”.

dt-9252-1684355146.jpg
Làm việc tốt không có nghĩa là cần làm điều gì đó vĩ đại, to lớn; cũng không cần phải là những người vĩ đại mới làm được việc tốt.
dt-9193-1684355146.jpg
Sau khi MV Nấu ăn cho em ra mắt, đã có hơn 1000 em nhỏ được nhận nuôi.

Vào ngày 27/05 tới, liveshow “Show của Đen” sẽ chính thức diễn ra tại Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là liveshow thứ 2 trong sự nghiệp của Đen, sau 4 năm kể từ thời điểm “Show của Đen” lần đầu tiên diễn ra thành công tại TP.HCM. Phát hành MV mới ngay trước thềm liveshow, Đen càng khiến các fan không khỏi mong chờ được thưởng thức bài hát này với bản phối và phần trình diễn đặc biệt trực tiếp trên sân khấu.

Anh Tuấn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/lan-toa-thong-diep-nhan-van-mv-moi-cua-den-nau-an-cho-em-gianh-top-1-trending-youtube-a1242.html