Cách tẩy da chết tại nhà, đơn giản, an toàn bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

Tẩy da chết cơ thể là phương pháp loại bỏ những thành phần da chết nhanh chóng và hiệu quả, nên thực hiện thường xuyên từ 2 - 3 lần mỗi tuần.

Tẩy da chết có tác dụng gì?

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Thông thường, da của con người có cơ chế tự làm sạch và loại bỏ các tế bào da chết, để nhường chỗ cho các tế bào mới sau khoảng 30 ngày hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, tế bào chết không rụng hoàn toàn và điều này có thể dẫn đến các mảng khô, bong tróc và bít tắc lỗ chân lông.

1-1684139154.jpg

Tẩy tế bào chết là việc làm rất cần thiết và quen thuộc trong quy trình chăm sóc da của các chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

Tẩy da chết có thể giúp làn da của bạn trông sáng hơn và cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ. Tẩy da chết thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn trứng cá hơn. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết trong thời gian dài có thể làm tăng sản xuất collagen. Collagen chính là chìa khóa cho làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, protein cũng thúc đẩy độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ.

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da?

Trong quá trình cơ thể thực hiện trao đổi chất sẽ khiến cho tế bào cũ chết đi. Theo thời gian các tế bào này sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và tạo ra mụn trứng cá. Ngoài ra, làn da sẽ không thể nào hấp thu hết dưỡng chất trong quá trình skincare. Vì vậy chúng ta cần thực hiện tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da. Tẩy tế bào chết cho da chính là cách chúng ta làm sạch các tế bào da già cỗi, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới của cơ thể, trả lại cho bạn làn da mới tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Cách tẩy da chết, đơn giản, hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu từ thiên nhiên:

1.Tẩy da chết da mặt với đường trắng, cánh hoa hồng và bột vỏ cam khô

Đường trắng có tác dụng tẩy da chết cho mặt dịu nhẹ, trong khi bột vỏ cam với hàm lượng vitamin C dồi dào giúp da bạn đẩy lùi sạm nám, vết thâm, đồng thời dưỡng da trắng hơn mỗi ngày. Đường trắng kết hợp cùng với bột hoa hồng và bột vỏ cam sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết mặt hiệu quả và cấp ẩm tuyệt vời, chống lão hóa cho da.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bạn lấy đường cát trắng trộn đều cùng bột hoa hồng và bột vỏ cam đã được xay nhuyễn với một lượng sữa tươi vừa đủ để có một hỗn hợp tẩy tế bào chết sánh mịn. Sau đó thoa đều hỗn hợp đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng thư giãn trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại là hoàn thành.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng cafe

Cà phê được xem là một trong các nguyên liệu tốt nhất cho việc loại bỏ da chết mà bạn có thể sử dụng. Cà phê giàu chất oxy hóa giúp chống lại cellulite - hiện tượng phổ biến xảy ra do các mô mỡ dưới da phình ra khiến da mất bằng phẳng. Ngoài ra, độ mịn của bã cà phê cũng hạn chế tình trạng ma sát nhiều trên da mà vẫn đảm bảo khả năng làm sạch.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

3. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng muối

Muối biển chứa nhiều khoáng chất và chất kháng viêm nhiên giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh. Tình trạng mụn lưng sẽ cải thiện đáng kể sau khi áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết này sau vài tuần. Hơn thế nữa, các vết sẹo mụn cũng dần mờ đi. Bạn nên chọn loại muối tắm Epsom hay muối Himalayan, giúp giảm căng thẳng, đau cơ và nhức đầu.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

4.  Tẩy tế bào chết toàn thân bằng sữa chua

Hẳn các bạn cũng quen với sự góp mặt của sữa chua trong công thức mặt nạ, sữa chua còn có tác dụng tẩy da chết body rất hiệu quả. Sữa chua là lựa chọn tuyệt vời cho những cô gái sở hữu làn da khô. Với đặc tính làm sạch cùng độ ẩm cao, sữa chua nhanh chóng giúp da loại bỏ lớp tế bào cũ kỹ cùng các tạp chất mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

 5. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng chanh

Chanh rất giàu vitamin C nên vừa cung cấp dưỡng chất cho da vừa giúp da loại bỏ dễ dàng lớp biểu bì cũ gây sạm màu. Tẩy tế bào chết cơ thể bằng chanh còn khôi phục độ pH, acid liều lượng thấp giúp kháng khuẩn nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ da đủ mịn màng và mềm mại.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

5 sai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết

Theo các thông tin được phân tích ở trên, chúng ta đã biết tẩy tế bào chết cho da là việc rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu chị em chưa tìm hiểu kỹ và thực hiện không đúng cũng gây ra nhiều tác hại. Sau đây là 5 sai lầm thường gặp của chị em khi thực hiện phương pháp chăm sóc da này.

Tẩy tế bào chết quá nhiều trong một thời gian ngắn

Nếu chúng ta quá lạm dụng tẩy tế bào chết cho da thì cũng gây ra những tác hại nhất định. Bởi tẩy tế bào chết với tần suất liên tục trong một thời gian ngắn có thể khiến da bị tổn thương, bị khô vì mất đi độ ẩm tự nhiên. Từ đó, da dễ bị kích ứng và bắt nắng cũng như nhạy cảm hơn. Vì thế, các chị em chỉ nên thực hiện tẩy tế bào da chết cho da mặt tối đa 2-3 lần trong 1 tuần. 

Cọ xát da quá mạnh

Trong quá trình tẩy da chết nếu chị em massage quá mạnh sẽ khiến da bị trầy xước, từ đó gây tổn thương và đau rát. Để không bị mắc phải sai lầm này, chị em chỉ nên massage một cách nhẹ nhàng và hãy xoay ngón tay theo hình vòng tròn để da không bị kéo căng. Nếu tẩy da chết cho mặt, chị em hãy tránh vùng da gần mắt vì phần da này thường khá mỏng và nhạy cảm.

Không dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết

Đây cũng là một sai lầm mà chị em thường mắc phải sau khi tẩy da chết. Như phần trên đã đề cập đến, làn da mới sau khi tẩy da chết còn khá non nên chúng ta hãy sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng mỗi ngày để chăm sóc, bảo vệ da tốt nhất. 

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết body cho da mặt 

Da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các khu vực khác trên cơ thể. Vì vậy, chúng ta không nên dùng sản phẩm tẩy tế bào chết body cho vùng da mặt bởi rất có thể sẽ gây kích ứng da. Chị em hãy lựa chọn tẩy tế bào chết cho da mặt riêng để mang lại hiệu quả tốt nhất và hạn chế những tác dụng phụ.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/cach-tay-da-chet-tai-nha-don-gian-an-toan-bang-nguyen-lieu-hoan-toan-tu-nhien-a1213.html