Những loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon hơn

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người, giúp cho cơ thể tái tạo năng lượng và tinh thần sảng khoái. Thức uống là một trong những yếu tố hỗ trợ hiệu quả giấc ngủ ngon

Vì vậy một giấc ngủ đầy chất lượng là một điều quan trọng có ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, và để đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu, hãy cùng  tìm hiểu một số loại đồ uống bổ trợ cho giấc ngủ thật chất lượng.

1. Trà hoa cúc

tra-hoa-cuc-1681830575.jpg Ảnh: Internet

Trà hoa cúc có thể giúp giảm lo âu và mất ngủ, đồng thời mang lại một giấc ngủ chất lượng hơn. Trà hoa cúc còn giúp bạn thư giãn đầu óc, dịu thần kinh, dạ dày và tăng cảm giác dịu nhẹ, thư giãn cho toàn cơ thể.

2. Trà bạc hà

tra-bac-ha-1681830817.jpg  Ảnh: Internet

Trong bạc hà có chứa menthol sẽ khiến các cơ được thả lỏng và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Khi kết hợp với trà ra trà bạc hà, thì loại trà này có công dụng làm dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn, căng thẳng và lo âu, giúp cải thiện đáng kể giấc ngủ cho người dùng.

3. Trà gừng

tra-gung-1681831017.jpg  Ảnh: Internet

Gừng là một loại thảo dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe-đặc biệt là giúp trị bệnh mất ngủ. Khi uống trà gừng sẽ tạo cảm giác cân bằng, thoải mái cho cơ thể giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra khi dùng trà gừng nóng sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, giúp mang lại giấc ngủ thật chất lượng cho bạn.

4. Sữa ấm 

sua-am-1681831577.jpg Ảnh: Internet

Trong sữa có chứa hợp chất tryptophan tự nhiên giúp làm tăng serotonin-là tiền chất của melatonin có khả năng điều hòa giấc ngủ, chống rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. 

5. Sữa hạnh nhân

sua-hanh-nhan-1681831883.png Ảnh: Internet

Quả hạnh nhân cung cấp nhiều hormone Melatonin- là một hoạt chất có vai trò điều chỉnh đồng hồ sinh hoạt bên trong cơ thể và báo hiệu cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ. Và sữa hạnh nhân còn chứa nhiều chất  canxi và magiê, giúp cải thiện tốt chất lượng giấc ngủ.

Phúc Nguyễn

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/nhung-loai-do-uong-giup-ban-ngu-ngon-hon-a1030.html