5 bí quyết đơn giản giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn

Mái tóc xõa bồng bềnh là hình ảnh nữ tính nhất của phái đẹp trong mắt mày râu. Dùng dầu gội khô hay thực hiện kỹ thuật sấy tóc hợp lý hiện được các cô gái lựa chọn.

toc-1681805959.pngChăm sóc tóc đúng cách để có mái tóc mượt bồng bềnh như sao Hàn, (Nguồn ảnh: Internet)

1. Gội sạch tóc trước khi đi ngủ

Gội sach tóc trước khi ngủ là một trong những cách làm tóc bồng bềnh đơn giản nhất các nàng có thể thực hiện mỗi ngày. Bạn chỉ cần chia tóc thành 2 phần sau đó búi tròn cả 2 phần lại và để cách chân tóc 2cm. Sáng hôm sau, chắc chắn mái tóc sẽ bồng bềnh và phồng đẹp tự nhiên.

2.  Sử dụng lô cuốn tóc

Thủ thuật cổ điển này rất hiệu quả trong việc tạo độ dày và phồng cho tóc, đặc biệt ở phần mái.

Kéo một phần từ ngọn tới chân tóc cho đến khi sát da đầu rồi dùng lô cuốn dán vào. Lặp lại cho các lọn tóc khác và chờ khoảng 10-20 phút trước khi tháo ra, bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh hơn ban đầu

3. Sấy tóc đúng cách

Hầu hết các nàng thường sấy tóc theo hướng từ trên xuống theo chiều từ chân tóc tới ngọn, cách này sẽ giúp tóc bạn suông thẳng nhưng lại khiến tóc xẹp xuống. Bạn chỉ cần đổi hướng của máy sấy tóc, hướng đầu máy sấy vào phần chân tóc và sấy khô từ lớp bên trong. Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy cúi đầu và dốc ngược tóc xuống rồi dùng máy sấy theo chiều của tóc. Lưu ý, đừng nên sấy tóc quá khô vì nhiệt sẽ khiến tóc giãn nở quá độ dẫn đến mất sức sống. 

Giữ máy sấy ở nhiệt độ trung bình để mái tóc không khô và rối do tác động nhiệt

4. Cắt tóc

Chiều dài tóc lý tưởng cho mái tóc luôn được phồng đẹp là dài ngang vai hoặc chớm xương quai xanh. Tóc dài cũng là nguyên nhân khiến mái tóc luôn bị xẹp do sức nặng của mái tóc kéo phần tóc phía trên sát vào da đầu. Các nàng có thể chọn kiểu tỉa tóc tầng nếu vẫn muốn giữ nguyên độ dài của tóc mà mái tóc không bị xẹp, mất dáng.

5. Sử dụng dầu gội khô giúp tóc bồng bềnh

Da đầu tiết nhiều dầu là nguyên nhân phổ biến khiến tóc mỏng và bết. Khi bụi bẩn, dầu thừa tích tụ quá nhiều sẽ làm nặng những sợi tóc của bạn gây mất thẩm mỹ.  Dầu gội khô là lựa chọn sáng suốt nếu bạn phải gội đầu mỗi ngày. Nó không chỉ hấp thu tạp chất từ môi trường và mùi hôi, mà còn giúp tạo độ phồng cho tóc.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/5-bi-quyet-don-gian-giup-toc-bong-benh-hon-a1026.html