Dẫu cuộc sống hiện tại đã có nhiều đổi thay nhưng phiên chợ quê ngày Tết vẫn mang đến nhiều giá trị văn hóa, nhiều tình cảm quê hương đã bám rễ sâu trong tâm hồn mỗi con người mỗi dịp Tết đế xuân về.
Mục lục
Bao đời nay chợ Tết không chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hoá mà còn là nơi lưu giữ bức tranh văn hoá đặc sắc của người Việt. Chợ Tết có sự náo nhiệt, rộn ràng người mua người bán, tiếng cười trẻ thơ cùng những hàng bày bán nhiều thức quà đầy màu sắc. Cứ vào tầm 20 tháng Chạp là các khu chợ Tết tại miền Tây lại “lên đồ”, treo đầy những vật dụng quen thuộc ngày Tết như tua rua, bao lì xì, giấy đỏ, câu đối… Dạo chợ Tết quê, thưởng thức các thứ quà bánh dân dã, ngắm nhìn không khí ồn ào ngày xuân về mới thấm thía cái Tết quê nhà, dấu ấn đậm mãi trong lòng người con xa xứ. Phiên chợ Tết cũng là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hướng về cội nguồn với những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.Cũng là nơi mua bán hàng hoá nhưng phiên chợ Tết luôn có những nét đặc trưng riêng khác biệt với chợ nơi đô thành, phố thị.Những năm gần đây, do công nghệ số phát triển, trên các trang mạng xã hội bán đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, chỉ cần một thao tác đặt hàng sẽ được chuyển đến tận nhà nên rất nhiều người có xu hướng mua hàng online.Thế nhưng, mỗi khi Tết đến ai cũng nôn nao về nhà, về quê và vẫn thích đi chợ quê ngày Tết như cái thuở còn thơ theo mẹ năm nào.Những phiên chợ quê như thước phim quay chậm để lưu giữ lại phần nào hồn quê, nơi chứa đựng nhiều tình cảm ẩn sâu trong tâm hồn mỗi người.Đó cũng là không gian sinh động phản ánh đời sống của từng gia đình, của cộng đồng dân cư và của người dân cả một vùng quê rộng lớn.
Trong suốt 65 năm hình thành và phát triển, ngành du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, nhưng luôn nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới.
Từ 21/11, Scoot – hãng hàng không thuộc Singapore Airlines – sẽ khai thác tuyến bay Singapore – Cam Ranh với 2 chuyến/tuần, hướng tới 5 chuyến trong năm 2026.
Nửa đầu năm 2025 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, trở thành một trong 10 điểm sáng nổi bật, góp phần vào mức tăng trưởng GDP cao nhất cùng kỳ trong gần 20 năm qua. Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt, tăng ấn tượng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2203/QĐ-BVHTTDL ngày 27/6/2025, đưa “Tri thức dân gian về Bún bò Huế” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực đặc sắc của cố đô Huế.
Tọa đàm không chỉ mang tính thời sự, mà còn thể hiện những băn khoăn, trăn trở đối với tương lai của nền nông nghiệp và làng nghề Việt Nam - trong hành trình hội nhập ngày càng sâu rộng và thích ứng với chuyển đổi số.
Dự án quần thể khu du lịch sinh thái và đô thị Bà Nà - Suối Mơ ở Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư gần 52.000 tỷ đồng đang trong quá trình tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường, làm cơ sở triển khai các hạng mục đầu tư mở rộng.
Với phong cách thời trang nữ tính cùng vẻ đẹp trong trẻo, Lọ Lem được ví von như nàng công chúa Disney bước ra từ cổ tích, cùng em gái Hạt Dẻ (phong cách cá tính) chiêu đãi người hâm mộ "check-in" các điểm đến trứ danh châu Âu.
Đoàn đầu bếp Việt Nam lập kỷ lục mới tại cuộc thi “Thách thức ẩm thực toàn cầu” lần thứ 4, giành 6 Cúp cá nhân, 3 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, 17 Huy chương Đồng, 1 Cúp danh dự toàn đoàn.
Với thế mạnh về cảnh quan, văn hóa và kết nối vùng, Nghệ An đang chuyển mình mạnh mẽ trong dòng chảy phát triển du lịch bền vững. Từ bản sắc riêng có, địa phương không ngừng mở rộng hội nhập để trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thư chúc mừng gửi đến toàn thể Hội viên, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Du lịch trên toàn quốc. Vietnam Travel xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.