Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Ngô Quyền, không khí Tết ở chợ hoa của thành phố Vĩnh Long trở nên bình dị, trong lành, ấm áp và cũng không kém phần rực rỡ hơn bao giờ hết.
Mục lục
Là người có sở thích chụp lại những khoảnh khắc trên đường phố, nhiếp ảnh gia Ngô Quyền đã gửi gắm tình yêu quê hương của người con Vĩnh Long vào khoảnh khắc thành phố đời thường mộc mạc vào những ngày giáp Tết. Từ màu sắc đến bố cục, góc chụp của mỗi khung ảnh, anh mang đến cho người xem một thành phố Vĩnh Long rất đặc biệt: vừa lung linh sắc màu, vừa bình yên không phô trương mà dung dị đến lạ thường!
Các chủ sạp bán dưa bắt kịp xu hướng khắc chữ, vẽ tranh lên trái dưa để mang ý nghĩa cầu chúc bình an dịp Tết Nguyên đán.Bên cạnh hoa và cây cảnh chưng ngày Tết...... chợ hoa xuân Vĩnh Long còn có những gian hàng bán đủ thứ các món trang trí như đèn lồng, thiệp xuân...Các quầy hàng đều được bày trí gọn gàng, bắt mắt để thu hút khách.Những gian hàng hoa được bố trí nối đuôi nhau tạo nên một con đường hoa Tết ngập tràn sắc xuân.Hoa cúc mâm xôi nổi bật khoe sắc, tạo nên không khí Tết rực rỡ.Mặt dù hoa Tết năm nay về chợ khá nhiều, phong phú chủng loại nhưng lượng khách đi mua sắm ngày Tết có phần vắng hơn các năm trước.Bên cạnh những hình ảnh nhiều người đi du lịch, xúng xính váy hoa với gia đình bạn bè, thì vẫn còn đó hình ảnh những cô chú mưu sinh ngày Tết. Những người bán hoa, bán dưa... vẫn miệt mài mang hương vị, sắc màu Tết đến cho nhiều gia đình. Năm nay những chậu hoa giấy được bày bán với nhiều giống mới có màu sắc rực rỡ, thu hút.Một góc chợ Vĩnh Long - nơi giao thương buôn bán nhộn nhịp của thành phố càng rộn ràng hơn vào những ngày cuối cùng của năm.Những đoá hướng dương bung nở hứa hẹn một năm mới rực rỡ và tràn đầy may mắn đến với mọi người.
Với tinh thần yêu nước và trách nhiệm xã hội sâu sắc, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đồng hành cùng dự án điện ảnh âm nhạc đặc biệt “Tổ Quốc Trong Tim: The Concert Film”, chung tay nối dài hành trình lan tỏa tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc đến mọi tầng lớp nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc.
Chiều ngày 29/10, Đoàn công tác của Hội Hoà bình hữu nghị Hiroshima-Việt Nam (HVPF), Nhật Bản, do ông Akagi Tatsuo, Chủ tịch HVPF làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Trị.
Trong chuyến thực tế sáng tác điện ảnh về biên giới của Hội Điện ảnh Việt Nam, NSND Vũ Thị Lệ Mỹ khi đến xã Hoành Mô đã nghe người dân nhắc nhiều đến chương trình nghệ thuật “Đêm trăng Cao Ly”, sự kiện khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Thu Đông 2025. Sân khấu nghệ thuật hòa quyện với thiên nhiên, mô phỏng vầng trăng hạ thấp xuống núi rừng, đã gợi cho người nghệ sĩ cảm hứng “lên Cao Ly hái trăng”, một ý thơ được đông đảo khán giả thích thú.
Nhằm tăng cường hoạt động kết nối, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng tour tuyến liên vùng, ngày 29/10/2025, Chi hội Lữ hành Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa) phối hợp cùng Công ty BAZOTourism tổ chức chương trình Khảo sát Làng Chăm Hữu Đức và giao lưu, hợp tác cùng các doanh nghiệp du lịch Phan Rang.
Được ví như “bảo tàng sống của lịch sử Trung Hoa”, Tây An là nơi khởi đầu của Con đường Tơ lụa huyền thoại, là kinh đô của 13 triều đại lẫy lừng và cũng là điểm hội tụ văn hóa phương Đông cổ xưa. Hành trình famtrip “Tây An – Lạc Dương – Thiếu Lâm Tự – Khai Phong” mở ra cơ hội để du khách Việt được “chạm tay vào thời gian”, khám phá những di sản hơn ba thiên niên kỷ của đất nước tỷ dân.
Xã Lục Hồn vùng cao biên giới (Quảng Ninh) vừa tổ chức chương trình văn nghệ khai mạc “Hội Mùa vàng 2025”, mở đầu chuỗi hoạt động du lịch Thu-Đông năm Ất Tỵ, một sản phẩm du lịch khác biệt ở địa phương.
Ngày 27/10, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh về công tác chuẩn bị tổ chức “Ngày Lữ hành Việt Nam 2025” tại Quảng Ninh. Ngay sau đó, ngày 28/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất các phương án triển khai sự kiện.
Trong bối cảnh ẩm thực Việt đương đại không ngừng tìm kiếm dấu ấn, nhà hàng Madame Lam đã chọn một hướng đi nhân văn và ý nghĩa: khởi động chuỗi hoạt động thiện nguyện thường niên mang tên "Trao hương vị, Gửi yêu thương".
Chuẩn bị bước vào tháng 11, đây là thời điểm vàng của năm. Hà Nội đang đẩy mạnh hàng loạt chương trình xúc tiến, quảng bá hình ảnh, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm mới nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Ngành Du lịch Thủ đô kỳ vọng đà tăng trưởng mạnh mẽ những tháng cuối năm sẽ tạo bàn đạp cho mục tiêu phát triển bền vững năm 2026.